- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: thiệt hại của Ukraina trong chiến dịch 2870 người, của Nga - 498

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của lực lượng dân quân nhân dân của DNR thực hiện cuộc truy quét Volnovakha.
Quân nhân của lực lượng dân quân nhân dân của DNR thực hiện cuộc truy quét Volnovakha. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga: tổn thất của chúng ta khi tham gia hoạt động quân sự đặc biệt, - 498 quân nhân Nga hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tổn thất trong hoạt động quân sự

Trong chiến dịch của Liên bang Nga tại Ukraina, 2 870 quân nhân và phần tử dân tộc chủ nghĩa Ukraina đã thiệt mạng, khoảng 3,7 nghìn người bị thương, theo đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov cho biết,
"Trong số những người theo chủ nghĩa dân tộc và những người phục vụ trong các cơ cấu quyền lực Ukraina, thiệt hại là: hơn 2 870 người thiệt mạng và khoảng 3 700 người bị thương", ông Konashenkov nói trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.
Ông cũng cho biết "498 quân nhân Nga đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ", "1 597 đồng đội của chúng tôi bị thương", Konashenkov nói.
Binh lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đồng hành của chế độ phát xít: việc cung cấp vũ khí cho Ukraina đem lại kết quả gì

Hai kíp xe tăng Nga tiêu diệt lực lượng vượt trội của quân phát xít mới Ukraina

"Kíp lái của một trong những xe tăng Nga dưới sự chỉ huy của trung sĩ Nimchenko, khi đi đầu, trong vòng 40 phút với hỏa lực chính xác đã tiêu diệt 9 xe thiết giáp (6 xe tăng và 3 xe BTR-80), cũng như hơn 90 người theo chủ nghĩa dân tộc», Konashenkov nói.

Theo ông, kíp xe khác dưới sự chỉ huy của đại đội trưởng, thượng úy Starostin, đã đẩy lùi cuộc tấn công với lực lượng vượt trội đáng kể của đối phương, "tiêu diệt 8 xe bọc thép (BTR-80) và hơn 100 phần tử dân tộc chủ nghĩa, ngăn chặn việc đột phá vượt qua".
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lính nghĩa vụ, sĩ quan từ các cơ sở huấn luyện không tham gia vào chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.
Силуэт украинского военного, патрулирующего местность в Донецкой области  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê nước ngoài đã đến chiến đấu cho Ukraina

Quân đội Liên bang Nga phá hủy hơn 1 500 mục tiêu quân sự ở Ukraina

“Tổng cộng, 1533 mục tiêu đã bị phá hủy trong chiến dịch, bao gồm: 54 sở chỉ huy và trung tâm liên lạc của Lực lượng vũ trang Ukraina, 39 hệ thống tên lửa phòng không S-300, Buk M-1 và Osa, 52 trạm radar,” - vị tướng nói.

Ông nói thêm 47 máy bay trên mặt đất và 13 máy bay trên không, 484 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 63 bệ phóng tên lửa, 217 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 336 đơn vị xe quân sự đặc biệt, 47 máy bay không người lái cũng bị tiêu hủy.

Chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga tại Cộng hòa nhân dân Donetsk và Cộng hòa nhân dân Lugansk

Vào ngày 21 tháng 2, Vladimir Putin, đáp lại yêu cầu từ các nước cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của Cộng hòa nhân dân Donetsk và Cộng hòa nhân dân Lugansk. Sáng sớm ngày 24/2, Nga đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo Bộ Quốc phòng, các lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina.
Cuộc tấn công đang diễn ra theo nhiều hướng, Kiev bị chặn từ phía tây. Tuy nhiên, bản đồ chi tiết về các khu vực của Ukraina mà quân đội Nga hoạt động vẫn chưa được công bố chính thức. Lực lượng vũ trang Nga đã giành được ưu thế trên không trên toàn bộ Ukraina. Cả hai bên đều có thiệt hại về người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала