- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin cho biết số người ủng hộ hành động của ông Putin đang tăng

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phát ngôn của Điện Kremlin Peskov cho biết số người ủng hộ các hành động của ông Putin đang tăng lên.
Mức độ tin tưởng của người Nga đối với Putin đã tăng từ 60% lên 71% trong tuần, theo một cuộc thăm dò của Quỹ "Thăm dò dư luận".

"Chúng tôi biết rằng mức độ ủng hộ các quyết định của tổng thống rất cao. Chúng tôi cảm thấy điều này qua những lời kêu gọi đối với người dân đất nước, qua những lời bày tỏ sự ủng hộ, qua những hành động cụ thể. Chúng tôi đã thấy phản ứng của nghị viện ngay cả trước khi các nước cộng hòa được công nhận, về nhiều mặt, họ là tấm gương phản chiếu của xã hội chúng ta, và thực sự, mức độ ủng hộ tổng thống rất cao, và sự đoàn kết xung quanh tổng thống vào thời điểm khó khăn và trách nhiệm này là rất quan trọng, nó tiếp thêm sức mạnh cho tất cả chúng ta", - ông Peskov nói.

Ông nói thêm rằng tổng thống cảm nhận được sự ủng hộ của người dân.
"Ông Putin luôn cảm nhận mọi người, các công dân của mình, ông ấy dựa vào sự hỗ trợ của họ, và tất nhiên, từ sự ủng hộ này mà ông ấy rút ra sức mạnh", - Peskov nói.
Tình hình biên giới với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga kiểm soát hoàn toàn Kherson

Phái đoàn Nga sẽ chờ phía Ukraina tới tham gia đàm phán vào chiều thứ Tư

"Thực sự có một số yếu tố mâu thuẫn về thông tin. Nhưng tôi sẽ thông báo với quý vị phần không liên quan tới thông tin trái chiều. Cụ thể, chiều tối nay phái đoàn của chúng tôi sẽ có mặt tại chỗ và chờ các nhà đàm phán Ukraina. Phái đoàn của chúng ta chiều hôm nay sẽ sẵn sàng tiếp tục cuộc đàm phán. Còn tất cả những gì còn lại liên quan tới bất đồng", - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi về cuộc hội đàm giữa phái đoàn Liên bang Nga và Ukraina.

Peskov nói thêm rằng ông sẽ không nêu trước địa điểm của cuộc đàm phán.

Điện Kremlin cho rằng cần có các biện pháp trả đũa đối với các lệnh trừng phạt

Nga sẽ phân tích các hành động thù địch của các quốc gia khác và sẽ không tự bắn vào chân mình để làm hại người khác khi lựa chọn phản ứng với các lệnh trừng phạt.
“Tất nhiên, phải phân tích phản ứng đối với những hành động thù địch này. Không ai định bắn vào chân mình để người khác phải thiệt hại. Chúng ta sẽ làm những gì cần cho mình, có lợi cho mình. Và với một cái đầu tỉnh táo”, - người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Campuchia: Xung đột Ukraina-Nga đang "Âu hóa"

Chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga tại Cộng hòa nhân dân Donetsk và Cộng hòa nhân dân Lugansk

Vào ngày 21 tháng 2, Vladimir Putin, đáp lại yêu cầu từ các nước cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của Cộng hòa nhân dân Donetsk và Cộng hòa nhân dân Lugansk. Sáng sớm ngày 24/2, Nga đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo Bộ Quốc phòng, các lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina.
Cuộc tấn công đang diễn ra theo nhiều hướng, Kiev bị chặn từ phía tây. Tuy nhiên, bản đồ chi tiết về các khu vực của Ukraina mà quân đội Nga hoạt động vẫn chưa được công bố chính thức. Lực lượng vũ trang Nga đã giành được ưu thế trên không trên toàn bộ Ukraina. Cả hai bên đều có thiệt hại về người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала