Được biết các công ty Mỹ yêu cầu không cấm nhập khẩu uranium từ Nga

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhUranium
Uranium - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công ty Mỹ đang yêu cầu Nhà Trắng không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với việc nhập khẩu uranium từ Nga, hãng Reuters trích dẫn các nguồn tin riêng cho biết.
Theo các nguồn tin của hãng, ngành năng lượng hạt nhân "phụ thuộc" vào nguồn uranium giá rẻ của Nga. Cần lưu ý rằng các doanh nghiệp Mỹ trong lĩnh vực này đang cố gắng tác động đến quyết định của Washington đối với việc nhập khẩu nhằm tránh khả năng tăng giá điện.
thép - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2021
Mỹ sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với ống thép nhập khẩu từ Nga
Trong khi đó một quan chức Nhà Trắng nói với Reuters rằng chính quyền "sẽ chú trọng” đến yêu cầu của giới doanh nghiệp, nhưng sẽ thực hiện các bước đi để buộc Nga phải chịu trách nhiệm về tình hình ở Ukraina.
Trước đó, Bộ Năng lượng Mỹ đã công bố quyết định xuất kho 30 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược của nước này. Bộ giải thích rằng quyết định tháo niêm phong ngày 2 tháng 3 xuất ra một lượng dầu bổ sung để bán là do tình hình xung quanh Ukraina. Bộ chỉ rõ động thái này nhằm khắc phục tình trạng đình trệ trên thị trường và các vấn đề về nguồn cung, cũng như để hạ giá dầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала