- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị viện châu Âu kêu gọi hạn chế nhập khẩu dầu và khí đốt từ Nga vào EU

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNghị viện châu Âu
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nghị viện châu Âu (EP) kêu gọi hạn chế nhập khẩu dầu và khí đốt từ Nga vào Liên minh châu Âu, trục xuất nước này khỏi SWIFT, theo nghị quyết "về sự xâm lược của Nga đối với Ukraina" được thông qua tại một phiên họp bất thường của Nghị viện châu Âu.
Tài liệu mang tính chất tư vấn.
Có 637 đại biểu ủng hộ, 13 phản đối, 26 bỏ phiếu trắng.

Văn bản cho biết: "Nghị viện châu Âu kêu gọi hạn chế nhập khẩu các mặt hàng xuất khẩu quan trọng nhất của Nga, bao gồm dầu và khí đốt, cấm các khoản đầu tư mới của EU vào Liên bang Nga cũng như các khoản đầu tư mới của Nga vào EU".

Ngoài ra, EP kêu gọi cắt "tất cả các ngân hàng Nga khỏi hệ thống tài chính châu Âu", cũng như "loại trừ Liên bang Nga và Belarus khỏi hệ thống SWIFT", tài liệu cho biết.

Nghị viện châu Âu lên án "hành động xâm lược quân sự phi lý của Liên bang Nga"

"Nghị viện châu Âu lên án bằng những điều khoản mạnh mẽ nhất có thể đối với hành động xâm lược quân sự bất hợp pháp, vô cớ và phi lý của Liên bang Nga đối với Ukraina, cũng như sự tham gia của Belarus vào hành động gây hấn này", văn bản nghị quyết nêu rõ.

Tòa nhà chính của Hội đồng Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Châu Âu "tự sát hàng loạt": EU đe dọa Nga bằng chiến tranh kinh tế tổng lực
Ngoài ra, các đại biểu Nghị viện châu Âu tin rằng Nga nên bồi thường thiệt hại cho cơ sở hạ tầng của Ukraina trong chiến dịch đặc biệt.

"Nghị viện châu Âu nhấn mạnh Liên bang Nga phải chịu trách nhiệm về việc phá hủy cơ sở hạ tầng của Ukraina, bao gồm các cơ sở dân sự và các tòa nhà dân cư, cũng như các thiệt hại kinh tế đáng kể và sẽ phải bồi thường thiệt hại do các hành động gây hấn của mình", nghị quyết viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала