- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà sử học so sánh phẩm chất lãnh đạo của hai ông Putin và Biden

© Sputnik / Mikhail Metzel / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà sử học nổi tiếng người gốc Thổ Nhĩ Kỳ Ilber Ortayly cho rằng không giống như nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, một chính khách có kỹ năng cao, hành động của nhà lãnh đạo Hoa Kỳ Joe Biden thể hiện sự vô luân chính trị.

“Ông Putin là người có giá trị nhất trong tất cả các nhà lãnh đạo châu Âu. Ông ấy là một chính khách giỏi, đủ tư cách là một chính khách, lớn lên trong hệ thống KGB, nói được nhiều thứ tiếng, đặc biệt là tiếng Đức. Không thể so sánh với Tổng thống Mỹ Biden. Biden không có tầm nhìn và phong cách. Chúng ta thấy rõ một sự vô luân chính trị phổ biến nói chung và những hành động vụng về,” - kênh truyền hình TGRT Haber dẫn lời nhà sử học.

Theo Ortayla, các quyết định hiện tại của Nga liên quan đến Ukraina không gây ngạc nhiên cho ông, vì Putin là "một người hành động với tinh thần Nga" và coi công dân của cả hai nước là một quốc gia. Bản thân nhà sử học cũng thừa nhận rằng ông rất ngạc nhiên khi Tổng thống Nga trong bài phát biểu của mình gọi người Ukraina là "dân tộc của mình" (theo cách giải thích của Ortayla), lưu ý rằng "ngay cả những người từ Izmir và Erzurum (các thành phố ở các vùng khác nhau của Thổ Nhĩ Kỳ) cũng không cảm thấy gần gũi với nhau như thế”.

Chiến dịch quân sự nhằm phi quân sự hóa Ukraina

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu chiến dịch phi quân sự hóa Ukraina. Trong bài phát biểu trước đồng bào, ông nói rằng hoàn cảnh «đòi hỏi phải có hành động dứt khoát và ngay lập tức» vì các nước cộng hòa Donbass lên tiếng đề nghị Matxcơva giúp đỡ. Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng quân đội Nga không tấn công vào các thành phố của Ukraina: cơ sở hạ tầng quân sự bị vô hiệu hóa bởi các phương tiện chính xác cao.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU sẽ tiến hành một cuộc chiến toàn diện về kinh tế và tài chính chống lại Liên bang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала