- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Biden nói Nga bác bỏ các nỗ lực ngoại giao về Ukraina

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Geneva
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho rằng Nga đã bác bỏ các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết tình hình liên quan Ukraina.
"Cuộc chiến tranh của [Tổng thống Vladimir] Putin là một cuộc chiến vô cớ và có chủ ý, ông ta bác bỏ các nỗ lực ngoại giao. Ông ta nghĩ phương Tây và NATO sẽ không đáp trả, nghĩ rằng có thể chia rẽ chúng ta. Putin đã nhầm. Chúng ta đã sẵn sàng", - ông Biden nói trong bài phát biểu trước Quốc hội.
Cơ quan báo chí Nhà Trắng đã phổ biến các trích đoạn trong bài phát biểu của Tổng thống Mỹ.
Hội nghị G20 ở Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Chuyên gia nhận định Biden sẵn sàng giao nộp Ukraina cho Nga
Ông Biden dự định tuyên bố rằng nếu hành động xâm lược hiện tại không bị chặn lại thì sẽ xảy ra hỗn loạn.

"Cái giá (phải trả) và các mối đe dọa đối với nước Mỹ và thế giới sẽ tăng lên", - bài phát biểu có đoạn.

"Do đó, liên minh NATO được thành lập để bảo vệ hòa bình và ổn định ở châu Âu sau Chiến tranh thế giới thứ hai", - văn bản viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала