- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trump đổ lỗi cho Biden và NATO làm leo thang căng thẳng ở Ukraina

© REUTERS / Jonathan DrakeCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden, các nước phương Tây và NATO phải chịu trách nhiệm về tình hình hiện nay ở Ukraina. Đây là tuyên bố của cựu nguyên thủ nước Mỹ Donald Trump.

“Không được có chiến tranh ở Ukraina lúc này. Thật là khủng khiếp cho nhân loại khi Biden, NATO và phương Tây đã thất bại một cách gớm guốc như vậy khi để nó xảy ra”, - ông nói.

Theo Trump, các nước phương Tây do hành động của mình đã để cho giới lãnh đạo Nga đạt được "tất cả những gì họ muốn" trong tình hình liên quan Ukraina.
Ông nói thêm rằng hiện nay Hoa Kỳ không bị mất đi thế độc lập về năng lượng, nhưng châu Âu và phần còn lại của thế giới vẫn đang phải phụ thuộc vào nguồn dầu của Nga.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump gọi Putin là nhà lãnh đạo thông minh
Ngày 26/2, trong bài phát biểu trước những người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin là một nhà lãnh đạo thông minh, còn chính quyền Mỹ hiện tại là ngu ngốc. Ông lưu ý rằng quyết định đưa quân đến Ukraina của Putin chịu tác động từ "việc rút lui thảm hại" của quân đội Mỹ khỏi Afghanistan.
Trước đó, vào ngày 23/2 Trump nói rằng ông cảm thấy khó chịu khi chứng kiến nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin "chơi đùa" với người đứng đầu chính quyền hiện tại của Mỹ, ông Joe Biden.
Cùng ngày, Trump gọi quyết định của Nga công nhận CHND Donetsk và CHND Lugansk (DNR và LNR) là tài tình. Theo ông, bước đi này của Moskva rất khôn khéo.
Đồng thời, Trump gọi Putin là một "tay cứng cựa", một người có "sức lôi cuốn mạnh mẽ và rất kiêu hãnh". Cựu Tổng thống Mỹ nhận xét rằng nhà lãnh đạo Nga yêu đất nước mình và nói thêm ông đã có quan hệ rất tốt với người này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала