Bộ ngoại giao LB Nga: trọng tâm sẽ được chuyển sang hợp tác Á-Âu

© SputnikTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga: Chúng tôi không từ bỏ hợp tác kinh tế với phương Tây, nhưng trọng tâm sẽ được chuyển sang hợp tác Á-Âu.

“Mặc dù chúng tôi không từ chối hợp tác với phương Tây, Tây Âu, nhưng sẽ có sự chuyển hướng điểm nhấn sang hợp tác Á-Âu”, - Thứ trưởng Ngoại giao Alexander Pankin phát biểu tại diễn đàn kinh tế Krasnoyarsk.

Nền kinh tế toàn cầu sẽ chịu thiệt hại từ các lệnh trừng phạt của phương Tây

"Nếu xiết chặt tình hình xung quanh Nga ... trong những điều kiện này, nền kinh tế thế giới sẽ bị ảnh hưởng, các tiến trình kinh tế toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng. Có thể gây ồn ào và thực hiện các biện pháp hà khắc trong một thời gian nhất định, nhưng sẽ đến lúc phải từ bỏ chúng, vì rất tốn kém”, - Thứ trưởng Ngoại giao Alexander Pankin nói.

Các nước phương Tây đã bắt đầu vòng xoáy trừng phạt mới, chưa hề kết thúc kể từ năm 2014. Đặc biệt, một số ngân hàng lớn của Liên bang Nga, bao gồm Sberbank và VTB, đã bị áp dụng các hạn chế mới, trong khi Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ, Canada và một số quốc gia khác đóng cửa không phận đối với máy bay Nga.

Như thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov đã nói trước đó, các biện pháp trừng phạt của phương Tây là rất nghiêm trọng, Nga đã chuẩn bị cho chúng từ trước. Ông nói thêm cần phân tích các lệnh trừng phạt, phối hợp các bộ ngành để phát triển các biện pháp ứng phó, đáp ứng lợi ích của Liên bang Nga.
Doanh nhân mặc bộ đồ với ô dưới cơn mưa tiền - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Các quốc gia không áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga sẽ kiếm được số tiền khổng lồ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала