Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Bộ ngoại giao Việt Nam nói gì về việc Sputnik bị cấm ở Châu Âu?

© Sputnik / Maksim BlinovSputnik Sputnik Logo
Sputnik Sputnik Logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Liên quan tới thông tin Liên minh châu Âu (EU) cấm các kênh truyền thông của Nga là RT và Sputnik phát sóng ở khối này. Bộ ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng bình luận.
Những ngày gần đây, các công ty như Meta, Microsoft Corp, Alphabet Inc - công ty mẹ của Google và YouTube đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế truyền thông quốc gia Nga đăng quảng cáo trên các nền tảng của các công ty này. EU thông báo sẽ cấm các hoạt động của RT và Sputnik tại khối này. Bình luận về quyền tự do ngôn luận, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã nêu quan điểm:

“Tôi cho rằng, các nước cần tạo điều kiện cho báo chí hoạt động theo quy định của mình.”

Những động thái “trả đũa” trong cuộc chiến truyền thông được đưa ra sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukrainа.
Đài phát thanh Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ & phương Tây thể hiện sự “hai mặt”
Phía Nga khẳng định mở chiến dịch quân sự không nhằm chiếm lãnh thổ Ukrainа mà để bảo vệ người dân tại các vùng ly khai Donetsk và Lugansk trước các cuộc tấn công bằng vũ lực của quân đội Ukrainа. Ngoài ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cho biết mục tiêu của chiến dịch nhằm "phi quân sự hóa", "phi phát xít hóa" Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала