- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt các nhóm dân tộc chủ nghĩa Ukraina

© REUTERS / Gleb GaranichLực lượng vũ trang Ukraina trên chiến tuyến ở ngoại ô thành phố Novoluganske tỉnh Donetsk
Lực lượng vũ trang Ukraina trên chiến tuyến ở ngoại ô thành phố Novoluganske tỉnh Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo về việc Lực lượng vũ trang Nga bao vây và tiêu diệt các nhóm dân tộc chủ nghĩa Ukraina.

"Chúng tôi lưu ý là trong bối cảnh Lực lượng vũ trang Nga bao vây và tiêu diệt các nhóm dân tộc chủ yếu của Ukraina, các nước phương Tây đã tăng cường đưa lính hợp đồng từ các công ty quân sự tư nhân tới các khu vực tác chiến" - Thiếu tướng Igor Konashenkov nói.

Lính đánh thuê ở Ukraina tấn công các đoàn xe của quân đội Nga

"Lính đánh thuê nước ngoài đến Ukraina đang thực hiện hành vi phá hoại và tấn công các đoàn xe chở thiết bị và vật tư của Nga, cũng như máy bay yểm hộ cho đoàn xe. Trong các video tuyên truyền được các cơ quan đặc nhiệm Ukraina phát tán trên mạng xã hội, những người này tránh lọt vào ống kính điện thoại của “dân địa phương” – Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, nói.

Theo ông Konashenkov, tất cả các cuộc tấn công của lính đánh thuê nước ngoài đều được thực hiện với việc sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp cho chế độ Kiev.
“Chúng ta đang nói về hệ thống chống tăng Javelin (Mỹ), NLOW (Anh) và hệ thống tên lửa phòng không di động Stinger” - ông Konashenkov nói.
Quân nhân của lực lượng dân quân nhân dân của DNR thực hiện cuộc truy quét Volnovakha. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga viện trợ nhân đạo cho người dân Ukraina

Lính đánh thuê phương Tây ở Ukraina sẽ không đủ điều kiện được hưởng trạng thái tù binh

“Tôi muốn chính thức nhấn mạnh rằng tất cả lính đánh thuê được phương Tây cử đến để giúp chế độ dân tộc chủ nghĩa Kiev không phải là chiến binh theo luật nhân đạo quốc tế (những người thuộc lực lượng vũ trang của một bên đang xung đột). Họ không có quyền được hưởng tình trạng tù binh chiến tranh” – ông Konashenkov nói.

Điều tốt nhất chờ đợi những người lính đánh thuê nước ngoài khi bị bắt là truy tố hình sự, ông Konashenkov lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала