- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ áp đặt trừng phạt đối với lĩnh vực quốc phòng Nga

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo tuyên bố của Nhà Trắng, phối hợp với các đồng minh của mình, Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt có tính chất ngăn chặn hoàn toàn đối với các doanh nghiệp quốc phòng Nga do những sự kiện ở Ukraina.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt quy mô lớn nhằm vào lĩnh vực quốc phòng của Nga để hạn chế mạnh hơn nữa cỗ máy chiến tranh của Putin. Việc đó sẽ gây ra phí tổn đáng kể cho các công ty Nga tham gia phát triển và sản xuất vũ khí”, tuyên bố có đoạn viết.
Văn bản nói rõ rằng lệnh trừng phạt áp đặt cả với Belarus do thực tế "nước này đã cho phép Putin tiến quân sang xâm lược Ukraina".
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Biden: Tình hình ở Ukraina "sẽ khiến Nga yếu đi"
Theo tuyên bố nói trên, "tổng cộng có 22 doanh nghiệp quốc phòng Nga sẽ bị đưa thêm vào danh sách (trừng phạt), bao gồm các công ty sản xuất máy bay chiến đấu, xe chiến đấu bộ binh, hệ thống tác chiến điện tử, tên lửa và máy bay không người lái cho các lực lượng vũ trang Nga".
Ngoài ra, lệnh trừng phạt còn tác động đến các tổ chức "đã góp phần vào việc hỗ trợ các cơ quan an ninh của Nga và Belarus, lĩnh vực công nghiệp quân sự và quốc phòng và/hoặc nghiên cứu quân sự và quốc phòng".
Mỹ hạn chế xuất khẩu thiết bị khai thác tài nguyên năng lượng sang Nga
"Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu nhằm vào ngành lọc dầu, một nguồn thu chính hỗ trợ quân đội Nga. Thông qua kiểm soát xuất khẩu đối với thiết bị khai thác dầu mỏ và khí đốt, Bộ Thương mại (Hoa Kỳ) sẽ áp đặt hạn chế đối với việc xuất khẩu những công nghệ có khả năng hỗ trợ năng lực lọc dầu của Nga trong tương lai dài hạn", - Nhà Trắng cho biết.
 Hệ thống thanh toán Swift - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bằng cách loại Nga khỏi SWIFT, phương Tây sẽ tấn công vào hệ thống toàn cầu mà họ đã tạo ra
Như nêu trong thông báo, Mỹ và các đồng minh về chiến lược không có ý định cắt giảm các nguồn cung cấp năng lượng toàn cầu, vì vậy họ đã loại trừ các biện pháp trừng phạt trong lĩnh vực liên quan.

"Nhưng chúng tôi cũng như các đồng minh và đối tác của chúng tôi có sự quan tâm sâu sắc đến việc dần dần làm suy yếu vị thế nhà cung cấp năng lượng hàng đầu của Nga. Những hành động đó sẽ giúp đạt được mục tiêu nói trên, đồng thời bảo vệ được người tiêu dùng Mỹ", - thông báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала