Mỹ hoãn các vụ thử tên lửa đạn đạo để tránh tình hình leo thang - các chuyên gia

© AP Photo / Senior Airman Ian Dudley/Vandenberg Air Force BaseTên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III của Mỹ.
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Đăng ký
Mỹ đã hoãn các vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III để không làm tình hình thêm căng thẳng trong bối cảnh Nga đang tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, các chuyên gia được Sputnik phỏng vấn cho hay.
Lầu Năm Góc một ngày trước đó đã thông báo hoãn các cuộc thử nghiệm Minuteman III dự kiến ​​trong tuần này, giải thích Hoa Kỳ là một "cường quốc hạt nhân có trách nhiệm". Điều này không ảnh hưởng đến tiềm năng răn đe chiến lược, giới quân sự Mỹ cho biết và kêu gọi Nga giảm "mức độ khoa trương trong bối cảnh chính sách sử dụng vũ khí hạt nhân".

"Đây chẳng qua là một cử chỉ trong điều kiện Nga đang tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, và các lực lượng kiềm chế chiến lược của Liên bang Nga đã được chuyển sang chế độ trực chiến đặc biệt. Rõ ràng việc Mỹ đã hủy bỏ vụ phóng thử nghiệm này để không tăng cao mức độ đối đầu trong tình hình chính trị quân sự hiện nay”, chuyên gia quân sự, Tổng biên tập tạp chí "Phòng thủ quốc gia" Igor Korotchenko cho biết.

Lính thủy đánh bộ Mỹ với Stinger MANPADS - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cung cấp cho Ukraina hàng trăm bộ tên lửa phòng không Stinger

Tên lửa cổ

Phó Chủ tịch Viện Khoa học Tên lửa và Pháo binh Nga, Tiến sĩ Khoa học Quân sự Konstantin Sivkov lưu ý "Minuteman III là một tên lửa cổ đã được đưa vào sử dụng từ những năm 70".

Vụ phóng tên lửa đã bị hủy bỏ vì tình hình đang căng thẳng và trong những điều kiện như vậy Liên bang Nga có thể đánh giá tiêu cực vụ việc này", ông nói thêm.

Hôm Chủ nhật, Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov, đã ra lệnh chuyển lực lượng kiềm chế chiến lược của quân đội Nga sang chế độ trực chiến đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала