- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sputnik ngừng phát sóng ở Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Hy Lạp sau lệnh cấm của EU

© Sputnik / Aleksei Filipov / Chuyển đến kho ảnhLogo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế "Sputnik"
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Năm, Hãng thông tấn và đài phát thanh quốc tế Sputnik đã ngừng phát sóng trên các trang web, chương trình phát thanh và mạng xã hội quốc tế ở bốn nước EU: Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Hy Lạp, bộ phận báo chí của Sputnik cho biết.
“Chúng tôi luôn trung thực với khán giả của mình khi đưa tin về những điều mà đồng nghiệp của chúng tôi không nói. Xin cảm ơn khán giả của chúng tôi vì đối với các bạn, quyền tự do ngôn luận không phải là một cụm từ sáo rỗng, mà là một trong những nguyên tắc sống” – thông điệp của Sputnik nêu rõ.

Chặn RT và Sputnik

Hôm thứ Tư, Liên minh châu Âu đã cấm phát tán tín hiệu và nội dung của Russia Today (RT) và Sputnik trong bối cảnh Nga tiến hành phi quân sự hóa Ukraina, Tạp chí chính thức của EU cho biết. Cùng ngày, công ty Meta của Mỹ đã tắt các ứng dụng của tất cả các nguồn lực thuộc hãng truyền thông quốc tế Rossiya Segodnya, dịch vụ báo chí của tập đoàn truyền thông Nga đưa tin.
Trước đó, Instagram đã chặn tất cả các tài khoản RT tại 27 quốc gia châu Âu, và Facebook cũng thực hiện các biện pháp tương tự. YouTube và TikTok cũng đã áp đặt các hạn chế đối với quyền truy cập RT và Sputnik ở châu Âu. Google quyết định chặn ngay lập tức các kênh YouTube ở châu Âu liên kết với kênh RT và hãng truyền thông Sputnik "liên quan đến" hoạt động đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Ngoài ra, Google đã thông báo về việc chặn các ứng dụng liên quan đến RT và Sputnik trong Play Store trên toàn châu Âu.
Deutsche Welle - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Moskva đóng cửa văn phòng đại diện Deutsche Welle ở Nga để đáp trả việc RT bị ngừng hoạt động

Phản ứng của Bộ Ngoại giao Nga

Bình luận về tình hình, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Moskva không mong đợi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nhà báo, vận động viên và các nhân vật văn hóa. Người đứng đầu Hội đồng Nhân quyền trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga, ông Valery Fadeev đã gửi kháng nghị tới Đại diện của OSCE về Tự do Truyền thông, bà Teresa Ribeiro, và kêu gọi bà thực hiện các biện pháp tuân thủ các quy tắc liên quan đến quyền tự do báo chí, do sự hạn chế đối với các ấn phẩm bằng tiếng Nga.

Chiến dịch quân sự nhằm phi quân sự hóa Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào sáng sớm ngày thứ Năm, 24 tháng Hai. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch này là "bảo vệ những người trong vòng 8 năm đã bị chế độ Kiev đối xử tồi tệ và diệt chủng." Vì vậy, theo ông Putin, kế hoạch lập ra là thực hiện "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", để đưa tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass ra công lý.
Sputnik Sputnik Logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Multimedia
Bộ ngoại giao Việt Nam nói gì về việc Sputnik bị cấm ở Châu Âu?
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, các nhóm quân của Cộng hòa nhân dân Donesk và Cộng hòa nhân dân Lugansk đang phát triển một cuộc tấn công. Nhưng ở đây không đề cập tới việc chiếm đóng Ukraina, Tổng thống Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала