Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị ASEAN - Mỹ

© Ảnh : Dương Giang-TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận hội nghị
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận hội nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị ASEAN - Mỹ dự kiến tổ chức tại Washington D.C. trong thời gian tới đây.
Thông tin được Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra tại họp báo thường kỳ chiều ngày 3/3.
© Ảnh : TTXVN phátNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo các hoạt động đối ngoại của Việt Nam
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo các hoạt động đối ngoại của Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo các hoạt động đối ngoại của Việt Nam
Khoảng cuối tháng 3/2022, Mỹ sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN. Trả lời câu hỏi về việc Việt Nam sẽ thảo luận nội dung gì và liệu có chuyến thăm song phương không, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Tổng thống Hoa kỳ đã có thư mời Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và lãnh đạo các nước ASEAN tham dự Hội nghị Mỹ - ASEAN trong thời gian tới tại Washington D.C. Các nước ASEAN đã nhất trí về chương trình, trong đó có cả thời gian tổ chức Hội nghị. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự kiến sẽ tham dự Hội nghị cũng như các hoạt động song phương tại Mỹ”.

Cờ ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2022
Việt Nam và ASEAN chọn Hoa Kỳ dù thừa nhận thế lực của Trung Quốc

Kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao ASEAN - Mỹ.

Ngày 28/2, Reuters dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ chủ trì hội nghị thượng đỉnh đặc biệt để tiếp đón lãnh đạo các nước ASEAN vào ngày 28-29/3 tại thủ đô Washington D.C.
“Ưu tiên hàng đầu của chính quyền Biden - Harris là trở thành đối tác mạnh mẽ, đáng tin cậy để củng cố một ASEAN được trao quyền và thống nhất, nhằm giải quyết các thách thức thời đại”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki thông báo về hội nghị.
ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các Ngoại trưởng ASEAN ra tuyên bố đặc biệt về tình hình ở Ukraina
Chính quyền Biden trong thời gian qua thể hiện mối quan tâm nhiều hơn tới khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nói chung và Đông Nam Á nói riêng.
Đầu tháng 2, Mỹ công bố chiến lược cho Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, trong đó nhấn mạnh thái độ ủng hộ tính trung tâm của ASEAN.
“Chúng tôi sẽ làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác lâu dài với ASEAN, đồng thời phát động những tương tác mới cấp cao về y tế, khí hậu, môi trường, năng lượng, vận tải, bình đẳng giới và bình đẳng” - Bản chiến lược viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала