- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: DNR đã kiểm soát nhà máy mang tên Lenin ở Mariupol

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga ở Mariupol
Quân đội Nga ở Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhóm quân DNR tiếp tục thắt chặt vòng vây Mariupol, giành quyền kiểm soát nhà máy Lenin, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết.

"Các bộ phận của lực lượng vũ trang của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã tổ chức hành động tấn công thành công và tiến thêm 8 km đêm qua. Nắm quyền kiểm soát Nazarigorovka, Kuibyshevo, Kalinino, Novogrigorovka. Các đơn vị quân đội DNR tiếp tục thu hẹp vòng vây thành phố Mariupol và nắm quyền kiểm soát nhà máy mang tên Lenin", - Bộ Quốc phòng Liên bang Nga bổ sung.

Ông nói thêm rằng 49 máy bay của các lực lượng vũ trang Ukraina trên mặt đất và 13 máy bay trong không khí, 635 xe tăng và xe bọc thép chiến đấu khác đã bị phá hủy, 67 pháo phản lực bắn loạt , 252 súng pháo binh và pháo cối, 442 đơn vị thiết bị quân sự đặc biệt, và 54 bộ máy không người lái.

"Lực lượng vũ trang của Liên bang Nga tiếp tục tấn công các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina. Trong quá trình chiến dịch, 1812 đối tượng bị phá hủy, trong số đó: 65 điểm chỉ huy và địa điểm liên lạc của lực lượng vũ trang Ukraina, 56 tổ hợp tên lửa S-300, "BukM-1" và "Osa", 59 trạm radar", - tướng Nga nói.

Nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga chiếm địa điểm nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye

Chiến dịch quân sự nhằm phi quân sự hóa Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào sáng sớm ngày thứ Năm, 24 tháng Hai. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch này là "bảo vệ những người trong vòng 8 năm đã bị chế độ Kiev đối xử tồi tệ và diệt chủng." Vì vậy, theo ông Putin, kế hoạch lập ra là thực hiện "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", để đưa tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass ra công lý.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, các nhóm quân của Cộng hòa nhân dân Donetsk và Cộng hòa nhân dân Lugansk đang phát triển một cuộc tấn công. Nhưng ở đây không đề cập tới việc chiếm đóng Ukraina, Tổng thống Nga nhấn mạnh.
Lực lượng vũ trang Ukraina trên chiến tuyến ở ngoại ô thành phố Novoluganske tỉnh Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt các nhóm dân tộc chủ nghĩa Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала