- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev thực tế đã mất khả năng quản lý của đất nước

© AFP 2023 / Daniel LealQuang cảnh Kiev
Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chế độ Kiev gần như đã hoàn toàn mất khả năng quản lý chính quyền các tỉnh và chính quyền khu vực trong nước.
"Thứ nhất, chế độ Kiev gần như mất hoàn toàn khả năng quản lý chính quyền các khu vực và quận huyện của đất nước. Thứ hai, các cơ quan hành pháp dân sự ở các thành phố và thị trấn Ukraina bị tước quyền làm việc với người dân thường. Thứ ba, ở hầu hết các thành phố và thị trấn, các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa của cái gọi là bảo vệ lãnh thổ đang hoành hành, và trên thực tế, họ là phát xít mới và lính đánh thuê tham gia cùng, khủng bố và cướp bóc, kể cả những người có nguồn gốc nước ngoài”, Mizintsev nói.
Đồng thời, theo ông, điều duy nhất mà chế độ Kiev có thể làm trong tình huống này theo cách ít nhiều có tổ chức là phân phối vũ khí và đạn dược nhỏ một cách không kiểm soát cho tất cả các nhóm cực đoan mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Thảm họa nhân đạo

Các quan chức Ukraina không để dân thường và người nước ngoài đi khỏi các khu định cư, vì lo sợ sự trả đũa từ các nhóm phát xít, điều này đã xảy ra ở Kharkov, và tình trạng này là điển hình cho toàn bộ lãnh thổ Ukraina, Đại tá Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Liên bang Nga nói với các phóng viên.
Đối với hầu hết lãnh thổ Ukraina, tình trạng nhân đạo thảm khốc đang diễn ra với xu hướng xấu đi, tình trạng trầm trọng hiện nay đang xảy ra ở Kiev, Kharkov, Sumy, Chernigov và Mariupol, Chỉ huy Trung tâm Quốc gia về quốc phòng của Liên bang Nga, Đại tướng Mikhail Misinsev cho biết.

"Hiện tại, đối với hầu hết các phần lãnh thổ Ukraina đang xảy ra tình huống nhân đạo thảm khốc, thật đáng tiếc, rất tồi tệ, đang trở nên trầm trọng. Tình huống khó khăn nhất đang duy trì ở Kiev, Kharkov, Sumy, Chernigov và Mariupol, cũng như ở một số khu định cư khác. Ở những thành phố này đang lộ rõ dấu hiệu của thảm họa nhân đạo",- ông nói.

Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc bắt đầu thảo luận nghị quyết về tình hình ở Ukraina
Tướng Misinsev nhấn mạnh rằng bất chấp lời kêu gọi của Nga, bọn Đức quốc xã đang ngăn chặn hàng ngàn công dân Ukraina, cũng như một số lượng lớn người nước ngoài, mà không cho họ sơ tán. Những kẻ khủng bố của các đơn vị Đức quốc xã tiếp tục sử dụng dân thường và công dân nước ngoài như "lá chắn sống", ông lưu ý.
“Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, hơn 149 000 người đã được sơ tán khỏi vùng nguy hiểm, trong đó 40 629 trẻ em, bao gồm cả 5 855 người trong ngày qua, trong đó 1 670 trẻ em”, Đại tá Mizintsev cho biết.
Quân đội Nga ở Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: DNR đã kiểm soát nhà máy mang tên Lenin ở Mariupol
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала