Các kênh Telegram của Sputnik và RT bị chặn ở các nước EU

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhTelegram
Telegram - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các kênh Telegram của các cơ quan Sputnik và RT bị chặn tích cực ở các nước EU, dịch vụ báo chí của các phương tiện truyền thông này đưa tin.
"Kênh Telegram "Sputnik nước ngoài" bị chặn ở các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu", - RIA Novosti trích dẫn nội dung của một thông báo.

"Tại nhiều nước châu Âu, các kênh Telegram RT DE, RT RU, RT News không mở được, cụ thể là ở Đức, Pháp, Hà Lan", - đại diện RT cho biết.

Trong bối cảnh Nga tiến hành hoạt động đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, các nước phương Tây bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga. Đặc biệt, liên quan đến hoạt động của các phương tiện truyền thông Nga.
Ngày 27 tháng 2, người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, thông báo về việc chặn một số phương tiện truyền thông Nga tại các nước EU. RT, Sputnik và các công ty con đã bị trừng phạt. Meta cũng hạn chế quyền truy cập vào chúng trên nên tảng của họ. Tài khoản TikTok và Instagram đã ngừng hoạt động ở EU.
Sputnik  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện thường trực các nước EU thông qua lệnh cấm phát sóng RT và Sputnik
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý Moskva không mong đợi các hạn chế đối với các nhà báo, vận động viên và nhân vật văn hóa Nga.
Người đứng đầu Hội đồng Nhân quyền dưới thời Tổng thống Liên bang Nga, Valery Fadeev, phản ứng trước việc các ấn phẩm tiếng Nga bị quấy rối và gửi kháng nghị tới đại diện OSCE Teresa Ribeiro về quyền tự do hoạt động của các nhà báo, kêu gọi hành động.
Margarita Simonyan, tổng biên tập của Sputnik, Rossiya Segodnya và RT, cho biết trong một kênh Telegram rằng: "Giấc mơ về châu Âu tự do đã thành hiện thực, chúng tôi đã tiến gần đến RT trong một thời gian dài - cố gắng kiểm soát và giới hạn thông qua Ofcom ở Anh, đổ bùn lên chúng tôi ở Pháp, cáo buộc gian dối và thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử, và can thiệp vào kênh mới bằng tiếng Đức".
Trước đó, đài Sputnik đưa tin Roskomnadzor đã chặn trang web của một số hãng truyền thông nước ngoài tại Nga.
Biểu trưng của Google tại Triển lãm hàng tóa Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc ở Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Google cho biết đang chặn các kênh YouTube liên quan đến RT và Sputnik ở Châu Âu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала