- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến dịch truyền thông của Ukraina chống lại Nga có thể vi phạm Công ước Geneva

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhLá cờ quốc gia Ukraina và Nga
Lá cờ quốc gia Ukraina và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến dịch của chính quyền Ukraina công bố các bức ảnh, video gây sốc và kêu gọi lên án các hành động của Liên bang Nga có thể vi phạm Công ước Geneva, tờ Washington Post đưa tin.
«Chiến dịch trực tuyến đẫm máu mà Ukraina hy vọng sẽ gieo rắc bất đồng quan điểm với (Tổng thống Nga Vladimir) Putin có thể vi phạm Công ước Geneva», bài báo viết.
Ấn phẩm chỉ ra chính quyền Ukraina đã công bố "những bức ảnh và video đáng sợ về các binh sĩ Nga bị giết, bị bắt với hy vọng làm suy yếu cuộc tấn công dữ dội của Điện Kremlin". Bài báo nói tính xác thực của các bức ảnh và video không thể được xác minh một cách độc lập, cũng như khẳng định về các đoạn phim mô tả quân nhân Nga bị bắt. Nội dung cho biết các chuyên gia luật quân sự coi chiến dịch này là vi phạm các chuẩn mực quốc tế.
«Trên Telegram, Twitter và YouTube, kể từ Chủ nhật Bộ Nội vụ Ukraina đã liên tục đăng một loạt các hình ảnh, cho thấy sự khủng khiếp của chiến tranh và đề nghị người dân Nga nghiên cứu chúng để xác định xem có người thân bị mất tích trong những hình ảnh đó hay không», theo bài báo.
Chiến thuật này có thể được hiểu là vi phạm Công ước Geneva, trong đó quy định các chính phủ trong "mọi lúc" phải bảo vệ các tù nhân chiến tranh khỏi "sự lăng mạ và tò mò của công chúng", báo cáo cho biết.
truyền thông - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc chiến chống tin giả: Truyền thông phương Tây quảng bá dối trá về tình hình Ukraina

Chiến dịch quân sự nhằm phi quân sự hóa Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào sáng sớm ngày thứ Năm, 24 tháng Hai. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch này là "bảo vệ những người trong vòng 8 năm đã bị chế độ Kiev đối xử tồi tệ và diệt chủng." Vì vậy, theo ông Putin, kế hoạch lập ra là thực hiện "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", để đưa tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass ra công lý.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, các nhóm quân của Cộng hòa nhân dân Donetsk và Cộng hòa nhân dân Lugansk đang phát triển một cuộc tấn công. Nhưng ở đây không đề cập tới việc chiếm đóng Ukraina, Tổng thống Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала