Lưu lượng vận chuyển khí đốt qua Ukraina vẫn ở mức tối đa

© AFP 2023 / Genya SavilovTrung chuyển khí đốt Nga qua lãnh thổ đất nước
Trung chuyển khí đốt Nga qua lãnh thổ đất nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lưu lượng vận chuyển khí đốt Nga qua Ukraina vẫn ở mức tối đa, qua Belarus và Ba Lan - qua đường ống dẫn khí Yamal-Châu Âu - tiếp tục tăng, giờ đây khí đốt từ Liên bang Nga có thể được bơm không chỉ vào ban đêm, mà còn trong ngày, theo dữ liệu của các nhà khai thác hệ thống truyền dẫn khí (GTS) và trang web đấu giá GSA Platform.
Các đơn yêu cầu khí đốt từ Nga tính đến ngày 4 tháng 3 lên tới 109,4 triệu mét khối, theo trang web của Nhà điều hành GTS, Ukraina. Khối lượng giao hàng qua lãnh thổ Ukraina tăng mạnh kể từ ngày 24 tháng 2 và ở mức tối đa trong những ngày gần đây. Các nghĩa vụ theo hợp đồng của Gazprom liên quan đến việc vận chuyển đến Ukraina vào năm 2022 lên tới 40 tỷ mét khối, tương đương khoảng 109,6 triệu mét khối mỗi ngày.
Lưu lượng vận chuyển khí đốt qua Belarus và Ba Lan, nối lại vào thứ Bảy và chỉ thự chiện vào ban đêm, đã tăng lên: một ngày trước đó, Gazprom đã đặt trước công suất của đường ống Yamal-Europe cho một ngày đầy khí đốt, vào ngày 3 và 4 tháng Ba, theo kết quả của đấu giá trên GSA Platform.
Khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Gazprom tăng trung chuyển khí đốt qua Ukraina đến châu Âu
Các chuyên gia cho rằng sự gia tăng nhu cầu về khí đốt của Nga là do nguy cơ gia tăng liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraina, cũng như dự báo thời tiết ở châu Âu cho thấy lạnh trong những ngày tới và lượng gió tạo ra thấp hơn dự kiến. Các nhà phân tích tại Rystad Energy tin rằng hiện nay việc dòng khí bị gián đoạn rất có thể là do cơ sở hạ tầng bị hư hại. Tuy nhiên, khi tình hình đang diễn biến nhanh chóng, nguy cơ gián đoạn cũng có thể xảy ra do các lệnh trừng phạt năng lượng, họ nói.
Đồng thời, thị trường đang theo dõi các công ty lớn rời khỏi thị trường Nga và những gì có thể xảy ra sau đó. Ví dụ, nếu các dòng chảy từ Sakhalin 2 đến Nhật Bản hoặc Hàn Quốc bị gián đoạn, rất có thể sẽ cần tìm các khối lượng thay thế.
Vào cuối mùa đông, châu Âu đã rút ra toàn bộ lượng khí đốt được bơm trong mùa hè, tính đến sáng ngày 1 tháng 3, tổng số khí còn lại trong các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất là 29%. Thông thường, việc nạp khí vẫn tiếp tục cho đến cuối tháng Ba - giữa tháng Tư. Bây giờ nó sẽ đến từ lượng khí đã được bơm vào các cơ sở lưu trữ của châu Âu thậm chí sớm hơn - vào năm 2020 và những năm trước đó.
Công nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Đức cho biết bắt đầu mua khí đốt từ nguồn khác ngoài Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала