Nhật Bản quyết định xuất kho dự trữ bán ra 7,5 triệu thùng dầu

© Fotolia / Tarasov_vldầu mỏ
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản quyết định bán 7,5 triệu thùng dầu từ kho dự trữ quốc gia, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Koichi Hagiuda cho biết.
Động thái này diễn ra sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) quyết định về việc phối hợp giải phóng nguồn dữ trữ dầu mỏ của các nước.

“Theo sau Hoa Kỳ chúng tôi quyết định giải phóng 7,5 triệu thùng và tiếp tục đàm phán với các nước sản xuất dầu để tăng sản lượng”, - hãng tin Kyodo dẫn lời bộ trưởng cho biết.

Theo hãng tin làm rõ, mức dự trữ nhiên liệu bắt buộc sẽ giảm từ mức 70 ngày hiện nay xuống còn 66 ngày.
Khai thác dầu mỏ tại bang Bắc Dakota, Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Mỹ quyết định mở niêm phong kho dự trữ dầu chiến lược
Ngày 2/3 Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định xuất kho 30 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược của Mỹ để khắc phục tình trạng thiếu nhiên liệu trên thị trường châu Âu. Đồng thời Bộ Năng lượng nước này tuyên bố rằng đầu tư vào năng lượng sạch là cách tốt nhất để "giảm sự phụ thuộc trong nước và quốc tế vào nguồn dầu khí của Nga".
Được biết tổng cộng Hoa Kỳ và 30 quốc gia khác đã thỏa thuận xuất kho dự trữ tổng cộng 60 triệu thùng dầu.
Trong đó New Zealand cũng tham gia nỗ lực chung của các nước thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhằm bình ổn giá trên thị trường nhiên liệu thế giới. Bộ Năng lượng và Tài nguyên thiên nhiên nước này thông báo họ sẽ bán ra một phần dầu trong kho dự trữ chiến lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала