- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Phía Ukraina đang tuyệt vọng". Chuyên gia bình luận tuyên bố của Zelensky về 16 000 lính đánh thuê

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Đăng ký
Tuyên bố của Zelensky rằng 16.000 lính đánh thuê nước ngoài sẽ chiến đấu ở Ukraina đã được nhà phân tích chính trị Alexander Pylaev bình luận trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Công cụ truyền cảm hứng cho quân đội

"Phía Ukraina đang trong tình trạng khá tuyệt vọng, hiện đang đưa ra những con số được lấy từ trên trần nhà – về tổn thất của Nga, về "thành tích" của họ trong các trận đánh. Tuyên bố về con số lính đánh thuê dự kiến cũng vậy. Zelensky và những người tư vấn cho ông ta coi những tuyên bố đó là công cụ truyền cảm hứng cho quân đội của họ và giữ cho dân chúng ở trạng thái phụ thuộc. Từ đó mà có những con số như vậy" – ông Alexander Pylaev nói.

Đồng thời, chuyên gia Alexander Pylaev cũng không loại trừ khả năng sẽ có một lực lượng lính đánh thuê thực sự tới Ukraina.

"Chúng tôi cũng cho rằng đây có thể là sự thao túng của các cơ quan tình báo phương Tây, một khuyến cáo mạnh mẽ đối với những người tham gia cuộc chiến. Đây là sự hỗ trợ không chính thức cho Ukraina từ phía NATO, khi sự hỗ trợ chính thức là không thể đối với họ” – ông Alexander Pylaev nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Tôi tin rằng thế giới lắng nghe Nga, nhưng liệu họ có nghe ra được điều gì chăng

"Hoàn toàn vô nghĩa"

Phương Tây hứa hẹn hỗ trợ tài chính và quân sự cho Ukraina, kể cả vũ khí sát thương, và việc cung cấp hệ thống tên lửa Patriot đang được thảo luận.
Theo các nhà phân tích, chính quyền Ukraina đang mơ ước về vấn đề này.

“Tất cả những điều đó là vô nghĩa. Chuyện Đông Âu sẽ chuyển 70 máy bay chiến đấu cho Ukraina là hoàn toàn vớ vẩn. Bởi vì máy bay chiến đấu là hệ thống vũ khí, phải có phi công được đào tạo chuyên nghiệp, không chỉ để đưa nó từ sân bay này sang sân bay khác. Vì vậy, mọi thứ mà Kiev nói là bịa đặt” – ông Alexander Pylaev bình luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала