- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây bị cáo buộc chuẩn bị vụ khiêu khích quy mô lớn cho Ukraina chống lại Nga

© AP Photo / Sergei GritsBiên giới giữa Nga và Ukraina
Biên giới giữa Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Đăng ký
Ông Konstantin Dolgov, Phó Chủ nhiệm Ủy ban chính sách kinh tế của Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga), cựu Ủy viên toàn quyền BNG Nga về nhân quyền giai đoạn 2011-2017, nói rằng phương Tây đang chuẩn bị cho Ukraina một cuộc khiêu khích quy mô lớn chống lại Nga, mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của Nga đã lên đến một cấp độ mới.

“Ukraina được chuẩn bị để thực hiện những hành động khiêu khích, và rõ ràng là đang được chuẩn bị cho một vụ khiêu khích quy mô lớn và rất nghiêm trọng chống lại Nga. Không phải ngẫu nhiên mà Zelensky “đột nhiên” bắt đầu nói là Ukraina cần vũ khí hạt nhân, rằng Ukraina, như ông ta nói, thực chất đã không còn bị ràng buộc với những cam kết trong Bản ghi nhớ Budapest. Phản ứng trước việc này từ Washington, Berlin và các nước phương Tây khác ở đâu, phản ứng của NATO về điều này ở đâu?" - ông nói thêm.

Về thực chất, đó là mối đe dọa trực tiếp đối với toàn bộ nền an ninh toàn cầu, ông Dolgov lưu ý.
"Đó là một lời thách thức trực tiếp và công khai đối với chế độ không phổ biến vũ khí hạt nhân. Nhưng đó không đơn giản chỉ là một tuyên bố. Đã có mối đe dọa thực sự rằng giới lãnh đạo Ukraina có thể nhận được thứ vũ khí này, trong đó có khả năng trực tiếp từ các đồng minh phương Tây", - thượng nghị sĩ nói thêm.
Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Kiev trì hoãn đàm phán vì hy vọng phương Tây sẽ buộc LB Nga phải rút lui

"Chính vì vậy nên bằng cách này hay cách khác, mối đe dọa đối với an ninh của Nga, vốn tồn tại và gia tăng trong nhiều năm qua trên lãnh thổ Ukraina, nay đã chuyển sang một cấp độ khác về chất", - ông Dolgov nói.

Theo ông, nếu Ukraina gia nhập NATO thì thời gian tên lửa bay tới các trung tâm then chốt ở phần lãnh thổ châu Âu của Nga sẽ chỉ tính bằng phút.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала