- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina đang giữ một tàu chở hàng của Bangladesh tại cảng

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong mấy ngày nay quân đội Ukraina giữ một tàu chở hàng của Bangladesh không cho rời cảng, dùng các thủy thủ làm “lá chắn sống”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Chúng tôi bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động đi ngược lại thông lệ quốc tế của quân đội Ukraina, họ đã không cho phép một tàu chở hàng khô của Bangladesh ra khơi trong vài ngày nay, và với hành động gài mìn phong tỏa vùng nước trong khu vực cảng về thực chất họ đã lấy các thủy thủ dân sự nước ngoài ra làm lá chắn sống", - bản tin cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng lên tiếng về âm mưu của Hải quân Ukraina tấn công tàu Nga
Được biết vào đêm ngày 2/3 tàu chở hàng Banglar Samriddhi của Bangladesh tại cảng Olvia của Ukraina đã bị dính đạn. Theo thư ký riêng của Thủ tướng Bangladesh, con tàu đã bị quân đội Ukraina bắn vào.
"Một quả đạn đã rơi trúng tàu làm lửa bùng lên, đám cháy đã được dập tắt. Trong số 29 thuyền viên trên tàu có một người tử vong, những người còn lại không bị thương", - Bộ Ngoại giao cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала