- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga chiếm địa điểm nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye

© Sputnik / Mikhail KukhtarevNhà máy điện nguyên tử Zaporozhye
Nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền quân sự Zaporozhye cho biết các lực lượng Nga đã chiếm địa điểm nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye.

"Địa điểm của Nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye đã bị lực lượng quân sự của Liên bang Nga chiếm giữ — theo Cơ quan Thanh tra Nhà nước về Quy chế Hạt nhân của Ukraina. Nhân viên vận hành theo dõi trạng thái của các tổ máy điện và đảm bảo vận hành theo đúng yêu cầu của quy chuẩn công nghệ an toàn", - cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, đại diện dịch vụ báo chí của nhà máy điện hạt nhân cho biết, trên địa phận nhà máy đã xảy ra hỏa hoạn, mức phóng xạ không có sự thay đổi. Cảnh quay từ camera giám sát cho thấy có khói bốc lên. Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraina thông báo đám cháy xảy ra phía bên ngoài nhà máy, một trong những lò phát điện đã bị ngắt. Sau đó, Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước đã làm rõ rằng các tầng 3, 4 và 5 của khu liên hợp đào tạo 5 tầng của nhà máy điện hạt nhân đã bốc cháy và ngọn lửa sớm được dập tắt.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhskaya - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Xảy ra cháy tại nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала