Văn phòng LHQ ở Geneva sẽ không can thiệp vào công việc các nhà báo Nga

© REUTERS / Dado Ruvic / IllustrationỨng dụng RT hiển thị trên điện thoại thông minh phía trước logo RT và Sputnik
Ứng dụng RT hiển thị trên điện thoại thông minh phía trước logo RT và Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà báo Nga có thể tiếp tục làm việc tự do tại văn phòng Liên hợp quốc ở Geneva trong bối cảnh các nước EU phong tỏa RT và Sputnik, Alessandra Velucci, đại diện chính thức của trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, cho biết.

"Truyền thông Nga, truyền thông Ukraina dù không được đăng ký công nhận ở đây nhưng họ có thể làm điều đó, nếu đáp ứng đủ các yêu cầu thì sẽ được công nhận và có thể làm việc. Còn những ai đã được đăng ký vẫn có thể tiếp tục làm việc", - bà nói.

Vào ngày 2 tháng 3, Liên minh châu Âu đã cấm truyền phát sóng và nội dung của Russia Today và Sputnik trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch phi quân sự hóa Ukraina, quyết định được đăng trên Tạp chí chính thức của EU. Cụ thể, các tổ chức sau đây được liệt kê trong phụ lục của quyết định: RT - Russia Today English, RT - Russia Today UK, RT - Russia Today Germany, RT - Russia Today France и RT - Russia Today Spanish, cũng như Sputnik. Cùng ngày, công ty Meta của Mỹ đã tắt các ứng dụng tất cả các tài nguyên của MIA Rossiya Segodnya.
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sputnik ngừng phát sóng ở Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Hy Lạp sau lệnh cấm của EU
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moskva không mong đợi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nhà báo, vận động viên và các nhân vật văn hóa. Người đứng đầu Hội đồng Nhân quyền thuộc Tổng thống Liên bang Nga, Valery Fadeev, đã gửi kháng nghị tới Đại diện OSCE về Tự do Truyền thông Teresa Ribeiro và kêu gọi bà thực hiện các biện pháp tuân thủ các quy tắc liên quan đến quyền tự do báo chí liên quan việc quấy rối các ấn phẩm tiếng Nga.
Theo đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, phương Tây đã thông báo về một "chiến dịch" trên các phương tiện truyền thông Nga và hiện vẫn chưa kết thúc.
Sputnik Sputnik Logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Multimedia
Bộ ngoại giao Việt Nam nói gì về việc Sputnik bị cấm ở Châu Âu?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала