- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Đức tham gia vào cơn thác loạn

© SputnikĐức
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Đức thông báo lô vũ khí mới cho Ukraina đã sẵn sàng để xuất kho. Kế hoạch cung cấp vũ khí của Đức cho Ukraina được nhà phân tích chính trị Pavel Shipilin bình luận.
"Tôi có thể xác nhận các lô hàng đã được chuẩn bị để gửi đi, đang chờ quyết định của Hội đồng an ninh. Tôi không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết", - Sputnik trích dẫn lời của đại diện Bộ Quốc phòng Đức tại cuộc họp báo ở Berlin.
Quyết định của Đức gửi 400 đơn vị vũ khí chống tăng được biết đến vào ngày 26 tháng 2, trước đó chính quyền nước này không cho phép cung cấp vũ khí do Đức sản xuất cho quân đội Ukraina. Nhà phân tích chính trị Pavel Shipilin bình luận về sự hỗ trợ quân sự của phương Tây đối với Ukraina trong bối cảnh đang diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.
Canada - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Canada sẽ gửi vũ khí chống tăng cho Ukraina

"Giờ đây, tiêu cuẩn kép công khai của phương Tây đã bộc lộ. Họ thông cảm với Ukraina, nhưng không có Donbas trong đó. Tất cả 8 năm thù địch, khi người ta san ủi, tiêu diệt Donbas. Họ không bao giờ thông cảm với Donbas, đây không phải là một phần trong kế hoạch. Ngày nay, kế hoạch của họ bao gồm chiến tranh "Ukraina với Nga, vì vậy họ đang bơm vũ khí cho Ukraina. Họ không gửi viện trợ nhân đạo, mà trang bị vũ khí cho Ukraina. Họ muốn chiến sự tiếp tục càng lâu càng tốt. Đức đã trì hoãn đến cuối cùng, nhưng có vẻ như người ta đã làm áp lực, và cuối cùng họ cũng đã tham gia vào cơn thác loạn này. Như chiến dịch đặc biệt ở Ukraina cho thấy, phương Tây chỉ đơn giản là nhồi vào Ukraina vũ khí hiện đại ", - Pavel Shipilin nói.

Theo ông, phương Tây không cần đến một Ukraina hòa bình.

"Phương Tây cần một Ukraina độc ​​ác, theo chủ nghĩa dân tộc, ấp ủ kế hoạch làm vũ khí hạt nhân và tấn công Nga. Bây giờ Nga đang phá hủy những kế hoạch này trước mặt mọi người. Điều đó có làm phương Tây tức giận không? Tất nhiên. Hiện giờ họ đang không kiểm soát được chính mình", - nhà khoa học chính trị cho biết.

Binh lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đồng hành của chế độ phát xít: việc cung cấp vũ khí cho Ukraina đem lại kết quả gì

Chiến dịch quân sự nhằm phi quân sự hóa Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào sáng sớm ngày thứ Năm, 24 tháng Hai. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch này là "bảo vệ những người trong vòng 8 năm đã bị chế độ Kiev đối xử tồi tệ và diệt chủng." Vì vậy, theo ông Putin, kế hoạch lập ra là thực hiện "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", để đưa tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass ra công lý.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, các nhóm quân của Cộng hòa nhân dân Donetsk và Cộng hòa nhân dân Lugansk đang phát triển một cuộc tấn công. Nhưng ở đây không đề cập tới việc chiếm đóng Ukraina, Tổng thống Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала