- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia nói về vụ nổ ở Mariupol: dọa người dân để họ không tới được hành lang nhân đạo

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhTình hình ngoại ô Mariupol
Tình hình ngoại ô Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chiến binh Azov* đã giật nổ một ngôi nhà ở Mariupol, dưới đống đổ nát có tới 200 người đang bị vùi, người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donetsk Denis Pushilin cho biết. Chuyên gia quân sự Yuri Knutov bình luận về vụ việc này.

Vụ nổ tại một tòa nhà ở Mariupol

Người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donetsk Denis Pushilin cho biết, các chiến binh Azov* đã giật nổ một tòa nhà dân cư ở Mariupol, dưới đống đổ nát có tới 200 người, hầu hết là phụ nữ và trẻ em. Theo ông, các chiến binh đã kích hoạt các thiết bị nổ được gài sẵn từ trước, kết quả là tòa nhà bị sập.
Hậu quả của vụ pháo kích vào Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các chiến binh "Azov" giật đổ một ngôi nhà ở Mariupol, có tới 200 người bị vùi lấp

Đối với họ, người Nga "không phải là người"

Chuyên gia quân sự, Giám đốc Bảo tàng Lực lượng Phòng không Yuri Knutov lưu ý rằng các chiến binh Azov* đang cố gắng đe dọa người dân và ngăn họ rời khỏi thành phố theo hành lang nhân đạo.

"Đó là những kẻ tân phát xít. Đối với họ, giết người, tra tấn, thiêu sống không phải là tội ác. Theo quan điểm của họ, miền đông Ukraina, dân Nga bị coi như "chưa phải là người". Đây là lý thuyết tân phát xít, được tuyên truyền tích cực ở Ukraina. Bọn chiến binh làm nổ tòa nhà ở Mariupol để đe dọa dân thường. Để mọi người không sử dụng hành lang nhân đạo. Hơn nữa, tôi không loại trừ các hành động khiêu khích: lũ chiến binh có thể bắn vào những người bắt đầu đi sơ tán. Chúng muốn phá vỡ các thỏa thuận và đổ lỗi cho chúng ta về điều này", - ông Yury Knutov nói.

Theo ông, hoạt động phi phát xít hóa Ukraina là cần thiết.
“Phi phát xít hóa là một quá trình khó khăn, nhưng phải được giải quyết. Nếu ngay bên nách bạn là một nhà nước tân phát xít, và nếu họ cũng có vũ khí hạt nhân, có nghĩa là bất cứ lúc nào cũng có nguy cơ xảy ra một thảm họa không thể diễn tả bằng lời" - ông Yuri Knutov kết luận.
* LB Nga đã mở các vụ án hình sự chống lại một số đại diện của tổ chức
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала