Hoa Kỳ trang bị vũ khí cho Ukraina từ hồi tháng 12

Javelin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Đăng ký
Từ hồi tháng 12, Lầu Năm Góc đã trang bị cho Ukraina vũ khí và thiết bị phù hợp để chiến đấu trong các khu vực đô thị, Washington Post dẫn một báo cáo đã giải mật về giao hàng và mua bán cho hay.

Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraina

Tin lưu ý rằng, trong số vũ khí được giao có súng ngắn và trang phục chuyên dụng để bảo vệ binh lính tránh đạn chưa nổ.
Ấn phẩm cho biết, trong tuần qua, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraina và lần đầu tiên gửi các hệ thống phòng không Stinger tới nước này. Ngoài ra còn có hệ thống tên lửa chống tăng Javelin.
"Đó là một quá trình diễn ra liên tục. Chúng tôi luôn xem Ukraina đang cần gì và làm điều đó trong vòng nhiều năm nay. Chúng tôi đẩy nhanh quá trình này thông qua việc xác định nhu cầu và thông qua các cố vấn của chúng tôi, cũng như qua việc tham vấn hàng ngày với người Ukraina, thay vì các cuộc gặp gỡ định kỳ diễn ra trước khủng hoảng", - một quan chức cấp cao giấu tên của Lầu Năm Góc cho biết.
Quân nhân của Dân quân Nhân dân DNR tại làng Nikolaevka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá hủy kho đạn ở Zhytomyr, nơi chứa các tổ hợp tên lửa Javelin và Nlow
Theo các chuyên gia, chiến sự ở Ukraina chắc chắn sẽ biến thành giao tranh trên đường phố, tờ báo lưu ý.
Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói rằng chính quyền Mỹ không có ý định điều quân đội Mỹ tới Ukraina để chống lại Nga trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Hoạt động quân sự của Nga ở Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào sáng sớm ngày thứ Năm, 24 tháng Hai. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của hoạt động là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua".
Đối với điều này, theo ông, chiến dịch được lên kế hoạch thực hiện "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", đưa ra công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, các đơn vị DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công. Nhưng không có kế hoạch về việc chiếm đóng Ukraina, Tổng thống Nga nhấn mạnh.
Sáng ngày 3 tháng 3, hơn 1,6 nghìn mục tiêu bị phá hủy, 62 máy bay, 606 xe tăng và các loại xe bọc thép khác bị tiêu diệt, v.v. Lãnh thổ xung quanh các nhà máy điện hạt nhân Chernobyl (đang đóng băng) và Zaporozhye (đang vận hành) đã được kiểm soát. Tám năm sau, Kênh đào Bắc Crưm đã được mở khóa và công việc đang được tiến hành để khôi phục nguồn cung cấp nước cho khu vực Crưm.
Quân nhân Nga trong đoàn xe thiết bị quân sự trên đường cao tốc gần biên giới với Ukraina ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xung đột quân sự Nga-Ukraine
Cuộc tấn công diễn ra theo nhiều hướng, Kievv đã bị khóa lại từ phía tây. Tuy nhiên, bản đồ chi tiết về các khu vực Ukraina mà quân đội Nga hoạt động vẫn chưa được công bố chính thức. Lực lượng vũ trang Nga đã đạt được ưu thế trên không trên toàn bộ Ukraina.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến ngày 2 tháng 3, 498 quân nhân Nga đã thiệt mạng và 1 597 người bị thương trong chiến dịch này. Về phía Ukraina, theo thống kê của quân đội Nga, thiệt hại cao hơn gấp nhiều lần: hơn 2870 người thiệt mạng và khoảng 3700 người bị thương.
Bộ Quốc phòng Nga thông báo về một số trường hợp quân đội Ukraina tự nguyện hạ vũ khí - họ được đảm bảo an toàn và trở về với gia đình. Trong khi đó, quân đội Ukraina triển khai nhiều vụ phóng tên lửa từ các khu dân cư ở Kiev và các thành phố khác của Ukraina. Putin gọi đó là một chiến thuật khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала