Hơn 25 binh sĩ Mali thiệt mạng do bị phiến quân tấn công

© Habibou KouyateMali
Mali - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 25 binh sĩ Mali thiệt mạng, hơn 30 người khác bị thương khi lực lượng thánh chiến Jihad tấn công một doanh trại quân đội ở miền trung nước này, hãng AFP dẫn thông báo của bên quân đội cho biết.
Theo số liệu của quân đội Mali, hậu quả vụ tấn công làm 27 binh sĩ thiệt mạng, 33 người khác bị thương, 7 binh sĩ mất tích. Quân đội đã vô hiệu hóa 47 kẻ tấn công.
Một nguồn tin quân sự Pháp nói với hãng tin rằng hàng trăm chiến binh Jihad đã tấn công một trại lính có khoảng 150 binh sĩ vào sáng sớm. Theo nguồn tin, con số thiệt mạng dao động từ 40 đến 50 người, hơn 20 người bị thương. Ngoài ra, những kẻ tấn công còn chiếm được 21 xe quân sự, trong đó có cả xe tăng.
Theo hãng tin, vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Pháp tuyên bố về việc rút quân khỏi nước này.
Quân nhân Mali đứng bên khách sạn Radisson Blu ở Bamako - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2021
Pháp rút quân khỏi miền bắc Mali sau 8 năm hiện diện tại đó

Pháp rút quân khỏi Mali

Trước đó Điện Elysee đưa tin Pháp, các đồng minh châu Âu trong Chiến dịch Takuba và Canada đã quyết định bắt đầu phối hợp rút quân khỏi Mali do bất đồng với những chính quyền quá độ của nước này. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết việc rút quân khỏi Mali sẽ mất từ 4 đến 6 tháng. Sau đó, chính phủ Mali kêu gọi Pháp ngay lập tức rút những đơn vị được huy động tham gia Chiến dịch Barkhane và Takuba "ngay lập tức" và dưới sự kiểm soát của chính quyền Mali.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала