- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NI: Việc 35 nước từ chối ủng hộ nghị quyết chống Nga tại LHQ là dấu hiệu đáng báo động đối với Mỹ

© AP Photo / Mary AltafferLHQ
LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh toàn cầu chống Nga tại LHQ do Mỹ tạo ra đã phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng. Ý kiến này được chuyên gia về các vấn đề quốc tế Ted Carpenter đưa ra trong một bài báo viết cho tạp chí The National Interest.
Nhà phân tích bình luận về cuộc bỏ phiếu hôm thứ Tư tuần trước tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về nghị quyết yêu cầu Nga chấm dứt chiến dịch đặc biệt ở Ukraina và rút quân. Tuy nhiên, văn bản không có lời kêu gọi nào trực tiếp gửi đến chính quyền Kiev, không có lời nào đề cập cụ thể đến tình hình dân chúng Donbass và hành động gây hấn chống lại DNR và LNR. Cũng không có từ nào nói về cuộc đảo chính bất hợp pháp ở Ukraina năm 2014.
141 quốc gia đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết, 5 quốc gia phản đối. Tuy nhiên, tác giả Carpenter lưu ý đến số lượng lớn những nước bỏ phiếu trắng.
"Vì Mỹ rất coi trọng việc xây dựng một liên minh áp đảo chống lại Moskva, nên các nước khác cần phải có một sự can đảm nhất định để từ chối tham gia vào đó. Tuy nhiên, 35 quốc gia đã từ chối “bợ đỡ” Mỹ và thay vào đó chọn phương án bỏ phiếu trắng", - nhà phân tích viết.
Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc bắt đầu thảo luận nghị quyết về tình hình ở Ukraina
Đối với chính quyền Washington, việc các quốc gia chủ chốt của Nam Á và Đông Á, đặc biệt là Ấn Độ và Trung Quốc, từ chối bỏ phiếu thông qua nghị quyết cũng là một dấu hiệu đáng báo động.

“Giờ đây, với quan hệ ngày càng gia tăng giữa Moskva và Bắc Kinh, việc lãnh đạo Hoa Kỳ mong đợi Trung Quốc ủng hộ bất kỳ biện pháp trừng phạt nào có ý nghĩa thực tế chống lại Nga sẽ là phi thực tế”, - ông Carpenter nhận xét.

Chính sách đối kháng công khai của Washington đã đẩy Nga và Trung Quốc gắn bó với nhau bằng quan hệ đối tác chiến lược chặt chẽ. Bắc Kinh thậm chí có thể giúp Moskva giảm bớt tác động của bất kỳ lệnh trừng phạt nào được áp đặt bởi liên minh do Mỹ dẫn đầu, tác giả kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала