- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Singapore cấm cung cấp tất cả các mặt hàng quân sự sang Nga

CC0 / Pixabay / Singapore
Singapore - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Để đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina, chính quyền Singapore vừa áp đặt biện pháp kiểm tra xuất khẩu đối với những loại hàng hóa có thể được Nga trực tiếp sử dụng làm vũ khí hoặc góp phần cho họ thực hiện tác chiến mạng, tuyên bố của BNG nước này cho biết.
“Chúng tôi áp đặt lệnh cấm cung cấp cho Nga tất cả các mặt hàng quân sự, cũng như hàng lưỡng dụng từ những danh mục hàng điện tử, máy tính, viễn thông và an ninh thông tin”, - tuyên bố đăng trên trang web của BNG Singapore nêu rõ.
Nhà chức trách Singapore cũng thông báo áp đặt biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng VTB, VEB.RF, Promsvyazbank và Rossiya Bank của Nga. Chính phủ và Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (Ngân hàng trung ương) sẽ chấm dứt đầu tư vào trái phiếu chính phủ Nga và cổ phiếu của Ngân hàng trung ương LB Nga.
Singapore - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Singapore áp dụng biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với Nga
Các nước phương Tây lại bắt đầu một vòng xoáy trừng phạt mới, diễn biến chưa từng kết thúc kể từ năm 2014. Cụ thể, một số ngân hàng lớn của Nga, trong đó có Sberbank và VTB, đã bị áp đặt các hạn chế mới, trong khi đó Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ, Canada và một số quốc gia khác đóng cửa không phận đối với máy bay Nga. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga đã nói trước đó, các biện pháp trừng phạt của phương Tây là hết sức nghiêm trọng, nhưng Nga đã chuẩn bị từ trước để đối phó với chúng. Ông nói thêm rằng đối với các lệnh trừng phạt ấy đòi hỏi phải có sự phân tích và phối hợp của các bộ ngành để xây dựng biện pháp ứng phó phù hợp với lợi ích của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала