Trung Quốc sẽ tiếp tục phản đối Đài Loan độc lập

© Flickr / PRObangdollĐài Loan
Đài Loan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc sẽ tiếp tục chống lại việc Đài Loan độc lập và sự can thiệp của các thế lực bên ngoài vào vấn đề Đài Loan, bản báo cáo về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Trung Quốc năm 2022 mới được công bố cho biết.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì đường lối chủ đạo trong công việc liên quan đến Đài Loan, thực hiện chiến lược chung của Đảng nhằm giải quyết vấn đề Đài Loan trong thời kỳ mới, bảo vệ vững chắc nguyên tắc “Một Trung Quốc” và tuân thủ Thỏa thuận năm 1992, thúc đẩy hòa bình việc phát triển quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan và thống nhất Tổ quốc", - tài liệu được công bố trong ngày khai mạc kỳ họp Quốc hội nước này nêu rõ.

Bắc Kinh cũng sẽ tiếp tục "kiên quyết phản đối bất kỳ hành động ly khai nào liên quan đến cái gọi là "chủ quyền độc lập Đài Loan" và kiên quyết phản đối sự can thiệp của các thế lực bên ngoài".
Ngoại trưởng Trung Quốc Wang Yi - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc nói Đài Loan "sẽ trở về nhà"
"Đồng bào từ cả hai bờ eo biển, với sự đoàn kết và nhất trí hoàn toàn, bằng nỗ lực chung chắc chắn sẽ làm nên những thành tựu vĩ đại trong sự nghiệp phục hưng dân tộc Trung Quốc", - các tác giả báo cáo cho biết thêm.

Vấn đề Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949, khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo rút ra Đài Loan sau thất bại trong cuộc nội chiến với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Giao dịch thương mại và quan hệ không chính thức giữa hòn đảo này và Trung Quốc đại lục được nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu thập niên 1990 hai bên bắt đầu liên hệ thông qua các tổ chức phi chính phủ - Hiệp hội Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan của Bắc Kinh và Quỹ giao lưu xuyên eo biển Đài Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала