BNG Nga: Các đại sứ quán Nga sống như trong vòng vây và thường xuyên bị tin tặc tấn công

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong mấy tháng lại đây, các đại sứ quán Nga ở nước ngoài phải sống trong cảnh bị phong tỏa, hứng chịu những cuộc tấn công của tin tặc. Đó là tuyên bố của bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao LB Nga.

"Mấy tháng nay, các đại sứ quán của chúng ta sống như trong vòng vây, mà là vòng vây không tạm thời, không ảo, nó là vòng vây, vòng phong toả hiện thực nhất", - bà Zakharova thông báo trên kênh truyền hình «Rossiya-1». Bà nói thêm rằng "các đại sứ quán của Nga bị tin tặc tấn công liên tục, thường xuyên".

Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các trang Sputnik trên khắp thế giới bị tấn công DDoS

Cơ quan tình báo Hoa Kỳ triệu tập những người Nga làm việc với các nhà ngoại giao để "nói chuyện"

Hôm Chủ nhật, bà Maria Zakharova phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga cho biết cơ quan tình báo Hoa Kỳ và các nước NATO đã tổ chức "một số cuộc trò chuyện" với những người Nga có quan hệ với các nhà ngoại giao Nga ở nước ngoài.

"Ở một số nước NATO - đó là Hoa Kỳ, Ba Lan, các nước Baltic – cơ quan đặc nhiệm của các nước này, đã tiến hành một số cái gọi là «cuộc trò chuyện», tiếp cận các sân bay, tìm kiếm danh sách những người từng có tương tác hoàn toàn bình thường", - bà Zakharova nói trên kênh truyền hình "Rossiya-24".

Tòa nhà đại sứ quán Nga tại Bulgaria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bulgaria tuyên bố hai nhà ngoại giao Nga không phải là nhân vật được mong đợi

Nga yêu cầu các nước phương Tây tái khẳng định cam kết tuân thủ Công ước Vienna

Nga đã yêu cầu các nước phương Tây tái xác nhận và tuân thủ các nghĩa vụ của họ theo các Công ước về quan hệ ngoại giao và lãnh sự. Điều này được đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thông báo hôm Chủ nhật.

"Đương nhiên, chúng tôi yêu cầu các nước phương Tây công nhận các đại sứ quán của chúng ta và tuân thủ nghĩa vụ của họ theo các Công ước về quan hệ lãnh sự ngoại giao. Đương nhiên, chúng tôi yêu cầu họ tái xác nhận nghĩa vụ của mình và quan trọng nhất là họ phải tuân thủ nghiêm túc", - bà nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала