- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nhà sản xuất chip trên thế giới có thể gặp phải vấn đề do tình hình Ukraina

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhLắp ráp chip.
Lắp ráp chip. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Đăng ký
Theo Financial Times, trong bối cảnh tình hình ở Ukraina, các nhà sản xuất chip có thể phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng do thiếu khí quý.

Tình trạng thiếu nguyên liệu thô do khủng hoảng Ukraina

Đặc biệt, có thể nảy sinh khó khăn về nguồn cung cấp neon, Ukraina đáp ứng khoảng một nửa nhu cầu neon của thế giới. Sự thiếu hụt nguyên liệu thô này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến ngành công nghiệp bán dẫn, vốn đang cố gắng phục hồi sau những hạn chế do đại dịch.
Như người đứng đầu công ty Nhật Bản Daito Medical Gas, Tsuneo Date, giải thích, các nhà sản xuất chip đang gặp "rắc rối lớn" vì họ "không có khí hiếm để bán", và cuộc khủng hoảng ở Ukraina chỉ làm trầm trọng thêm tình hình. Các nhà phân tích của Deutsche Bank nhấn mạnh rằng các nhà sản xuất thường có nguồn dự trữ trong khoảng thời gian từ 3 - 4 tuần.
Sơ đồ các thành phần trong chip điện thoại thông minh được công nhân xử lý tại nhà máy Oppo ở Đông Quan, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Các nhà sản xuất điện tử ở Trung Quốc và Việt Nam lại lo thiếu lao động sau dịp nghỉ Tết âm lịch

Các nhà cung cấp thay thế

Trả lời phỏng vấn với ấn phẩm, các nhà sản xuất chip lưu ý rằng có thể tìm các nhà cung cấp bên ngoài Đông Âu, nhưng điều này sẽ dẫn đến sự thiếu hụt nguồn cung và tăng giá đối với tất cả các loại khí quý được sử dụng trong ngành.
"Nguồn cung cấp neon, xenon và krypton chắc chắn đang bị thu hẹp khi các nhà sản xuất chip và các công ty thương mại đặt hàng nhiều hơn, vì lo ngại rằng trong tương lai sẽ không thể nhận được tất cả khối lượng mong muốn", - Yoshiki Koizumi, cộng tác viên ấn phẩm chuyên ngành Gas Review giải thích.
Những khí này được sử dụng làm môi trường hoạt chất của laser, nhờ đó diễn ra quá trình quang khắc của các tấm silicon.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала