Chuyên gia mách bạn những thực phẩm gây đau đầu

© Fotolia / ALDECAstudioCô gái trên giường vào buổi sáng
Cô gái trên giường vào buổi sáng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Đăng ký
Chuyên gia dinh dưỡng Amy Goodson đã kể về mối liên hệ không ngờ giữa những món dinh dưỡng tồi và cơn đau đầu. Đó là bài viết trên tạp chí «Eat This, Not That!».
Theo lời chuyên gia, không hiếm khi phát sinh cơn đau đầu «như búa bổ» do hạ đường huyết. Cụ thể, điều này xảy ra nếu bạn không ăn gì trong khoảng thời gian dài.

“Khi bạn bỏ bữa trưa, thường dẫn đến giảm lượng đường trong máu. Mà việc hạ đường huyết thúc đẩy cơn đau đầu, cũng như buồn nôn và thậm chí là chóng mặt", - bà giải thích.

Một nguyên nhân khác khiến lượng đường trong máu giảm thấp, có thể là do chế độ dinh dưỡng không cân bằng.

“Nếu chỉ có carbohydrate, thì lượng đường trong máu thoạt tiên sẽ tăng, rồi sau đó giảm mạnh hơn vì thiếu protein", - chuyên gia Goodson xác nhận.

Hậu quả sẽ không kém phần đáng buồn nếu bạn hoàn toàn từ chối thực phẩm chứa carbohydrate hoặc giảm đáng kể lượng tiêu thụ nó.

Caffeine

Chuyên gia Goodson vạch ra thêm hai thói quen ăn uống dẫn đến đau đầu. Theo lời bà, ta không thể chỉ ăn đồ ngọt và uống cà phê khi bụng rỗng.
“Mọi người có phản ứng khác nhau với caffeine, nhưng bởi nó là chất kích thích thần kinh, nên caffeine thường gây đau đầu và trạng thái bất an nếu uống cà phê khi bụng đói", - bà cảnh báo.
Cô gái ăn khoai tây chiên trên giường - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Các nhà dinh dưỡng nêu tên thực phẩm khiến bạn già đi cả chục tuổi
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала