- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự: Chiến binh quốc gia ở Ukraina tiến hành hình thức tác chiến khủng khiếp nhất

© REUTERS / Gleb GaranichMột binh sĩ của lực lượng vũ trang Ukraina trên xe chiến đấu bộ binh ở vùng Donetsk
Một binh sĩ của lực lượng vũ trang Ukraina trên xe chiến đấu bộ binh ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Đăng ký
Ngay từ tháng 12, Hoa Kỳ đã cung cấp cho Ukraina vũ khí và các thiết bị phù hợp để tiến hành những trận đánh trong thành phố, tờ The Washington Post viết. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Vasily Dandykin bình luận về tin này.
Dẫn nguồn từ bản báo cáo đã giải mật về các chuyến cung cấp và bán vũ khí của Lầu Năm Góc, tờ báo Mỹ The Washington Post viết rằng ngay từ đầu tháng 12, Washington đã cấp cho Kiev các vũ khí và thiết bị dành để tiến hành các trận đánh ở đô thị. Cụ thể, súng ngắn và các bộ quần áo chuyên dụng đã được cung cấp cho Ukraina để bảo vệ binh sĩ khỏi bom mìn và đạn dược chưa phát nổ.

Những cuộc giao tranh trong đô thị

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Vasily Dandykin đã bình luận về bài viết của báo Mỹ.

"Hoa Kỳ đã chuẩn bị một cách cụ thể để Ukraina tiến hành hoạt động chiến sự, đặc biệt là ở Donbass. Mà ở Donbass, thành phố nối tiếp thành phố, làng quê nối tiếp làng quê. Đây là địa thế rất khó, là khu vực đông dân, và như vậy không riêng ở Donbass. Không chỉ người Mỹ, mà cả những huấn luyện viên từ các nước khác đều nỗ lực nhúng tay vào việc chuẩn bị tiến hành những trận đánh ở đô thị. Vũ khí cung cấp cho Ukraina không phải để vào rừng đi săn. Bây giờ điều này đang có xác nhận: họ đang cố gắng dàn trận chính xác là bên trong thành phố. Và kiểu trận đánh khủng khiếp nhất là giao tranh trong thành phố, thực tế lịch sử đã cho thấy rõ. Các quân nhân của chúng ta cố gắng hành động không gây tổn hại cho thường dân", - chuyên gia Vasily Dandykin nói.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong cuộc phỏng vấn với Reuters tại Kyiv - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Họ không quan tâm đến Zelensky". Chuyên gia bình luận về việc NATO từ chối mở vùng cấm bay
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала