- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng DNR giành quyền kiểm soát một khu vực thành phố Mariupol

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Dân quân Nhân dân DNR tại làng Nikolaevka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Quân nhân của Dân quân Nhân dân DNR tại làng Nikolaevka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đơn vị Dân quân Nhân dân DNR tiến hành các chiến dịch tấn công thành công ở ngoại ô thành phố Mariupol, đã kiểm soát khu vực Stary Crưm, đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói tại một cuộc họp báo vào Chủ nhật.

"Các đơn vị Dân quân Nhân dân Cộng hòa Donetsk đang tiến hành chiến dịch tấn công thành công ở vùng ngoại ô phía tây và tây bắc của thành phố Mariupol. Khu dân cư Stary Krym đã được kiểm soát", ông nói.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy hơn 2.200 cơ sở quân sự ở Ukraina

"Tổng cộng, 2 203 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina đã bị tấn công trong chiến dịch này. Trong đó có: 76 sở chỉ huy và trung tâm liên lạc của các lực lượng vũ trang Ukraina, 111 hệ thống tên lửa phòng không S-300, Buk M-1 và Osa,71 trạm radar", vị tướng nói.

Theo Konashenkov, "69 máy bay trên mặt đất và 24 máy bay trên không, 778 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 77 hệ thống tên lửa phản lực phóng loạt, 279 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 553 xe quân sự đặc chủng, cũng như 62 chiếc máy bay không người lái cũng bị phá hủy".

"Các đơn vị Lực lượng vũ trang Nga trong quá trình hoạt động tấn công đã giành quyền kiểm soát các khu định cư Priyutnoye, Zavitne-Bazhanne, Staromlynovka, Oktyabrskoye và Novomayskoye. Đã tiến sâu11 km", ông nói.

Ngày 23 tháng 8 năm 2021. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ khai mạc Diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế Army-2021 và Army Games 2021 tại công viên quân sự-yêu nước Patriot ở Kubinka, ngoại ô Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: Phát xít ẩn sau dân thường như lá chắn sống
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала