- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thành viên phái đoàn Ukraina tiết lộ về cuộc đàm phán với phía Nga

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhCác cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina trong khu vực Gomel
Các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina trong khu vực Gomel - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bình luận về quá trình đàm phán với Nga, một thành viên của phái đoàn Ukraina là David Arakhamya lãnh đạo đảng «Đầy tớ của nhân dân» trong Verkhovnaya Rada tuyên bố rằng cả hai bên đều hài lòng vì hai nhóm lắng nghe nhau và tiến hành cuộc thảo luận tích cực.

Ông Arakhamya nói trong cuộc phỏng vấn của Fox News: "Như những gì tôi biết, cả hai bên đều hài lòng vì ít nhất thì hai nhóm cũng đang lắng nghe lẫn nhau, có cuộc thảo luận tích cực về những vấn đề khác nhau".

Ông này lưu ý rằng, theo quan điểm của ông, không thể nói về tiến triển nhanh chóng, hàng ngày vẫn có "nhiều người chết, kể cả thường dân”.
"Công việc diễn ra theo chế độ 24/7, rất nặng nề, nhưng dù sao chúng tôi vẫn cố gắng để cho thấy sự tiến bộ", - chính trị gia Arakhamya nói.
cuộc gặp sắp tới của các ông Vladimir Putin và Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin nói với ông Macron: Sẵn sàng đối thoại với Kiev khi thực hiện yêu cầu của LB Nga

Không thể công nhận Crưm, LNR và DNR

"Hai phần duy nhất mà gần như không thể thoả thuận... là Crưm và hai nước Cộng hòa tự xưng. Nga khăng khăng đòi chúng tôi công nhận nền độc lập của họ, nhưng đó là một phần của Ukraina, tất nhiên, quan điểm như thế là không thể chấp nhận được đối với xã hội Ukraina", - nghị sĩ Arakhamya cho biết trên kênh truyền hình Fox News.

Sáp nhập Crưm vào Nga

Crưm trở thành một khu vực của LB Nga sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức trên bán đảo vào tháng 3 năm 2014, trong đó 96,77% cử tri Crưm và 95,6% cư dân Sevastopol bỏ phiếu tán thành gia nhập thành phần Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ của mình, nhưng tạm thời bị chiếm đóng. Ban lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố rằng bằng con đường dân chủ, hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc, các cư dân Crưm đã bỏ phiếu ủng hộ thống nhất với Nga. Theo lời Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm «đã khép lại vĩnh viễn».
Quân đội Ukraina. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina đã lên kế hoạch tấn công Crưm và Donbass vào mùa xuân năm 2022

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR.
Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các nhóm DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала