- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Blinken: Quân đội Nga có thể "nghiền nát" quân đội Ukraina

© REUTERS / Pool / Olivier HosletNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken phát biểu tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken phát biểu tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Không để so sánh quân đội Nga và quân đội Ukraina, lực lượng vũ trang Nga có thể tiếp tục "nghiền nát" Lực lượng vũ trang Ukraina, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết.

Tỷ lệ chênh lệch lớn nghiêng về phía quân đội Nga

Nhà ngoại giao Mỹ trong chuyến thăm tới Litva đã nói về lợi thế của quân đội Nga trước quân đội Ukraina. Bài phát biểu của ông được cổng thông tin địa phương LRT phát sóng.
"Sự thật còn ở chỗ có sự chênh lệch rất lớn về số lượng quân đội của Nga và Ukraina. Và Nga có cơ hội tiếp tục "nghiền nát" quân đội Ukraina", - Sputnik trích dẫn một đoạn trong bài phát biểu của Blinken tại cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Ngoại giao Litva Gabrielius Landsbergis.
Ngôi làng Bugas được giải phóng ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tuyên bố phá hủy khoảng 2,4 nghìn cơ sở quân sự của Ukraina

Quân nhân Hoa Kỳ ở Litva

Ngoại trưởng Mỹ thông báo về việc 400 lính Mỹ sẽ tới Litva "trong những ngày tới" và nhấn mạnh cam kết của Washington trong việc bảo vệ các đối tác NATO nếu họ bị tấn công.
Mỹ đã tăng cường tham vấn về hợp tác quân sự-kỹ thuật với các đối tác NATO trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố bắt đầu chiến dịch vào ngày 24/2.
Trong bài phát biểu trước người dân Nga, ông Putin đã viện dẫn cơ sở cho quyết định của mình bằng Hiến chương Liên hợp quốc, lệnh trừng phạt của Hội đồng Liên bang và các thỏa thuận đã ký trước đó với các nước cộng hòa Donbass. Người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh rằng trách nhiệm về việc đổ máu có thể xảy ra sẽ thuộc về lương tâm của các nhà chức trách Ukraina. Tổng thống cũng kêu gọi quân đội Ukraina "hạ vũ khí và đi về nhà."
Quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga ở Armyansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga phá hủy hơn 2.100 chủ thể quân sự của Ukraina

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các nhóm DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала