- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố: Kiev cầm giữ người nước ngoài để che giấu hành vi đê hèn

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân DNR trên đường Novoazovsk.
Quân nhân DNR trên đường Novoazovsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev kiên quyết không cho người nước ngoài rời khỏi Ukraina, vì sợ rằng cả thế giới sẽ biết sự thật về hành động tàn bạo đê hèn của các phần tử dân tộc chủ nghĩa đối với dân thường, Ban điều phối liên ngành về ứng phó nhân đạo ở Ukraina cho biết.

"Công luận biết rõ rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, hàng nghìn người, gồm cả người nước ngoài, sẵn sàng rời khỏi lãnh thổ Ukraina và đến Nga, nhưng chính quyền Kiev thẳng thừng từ chối không thả cho họ đi, vì sợ rằng cả thế giới sẽ biết sự thật về hành động tàn bạo đê hèn từ phía chủ nghĩa tân phát-xít đối với cư dân hoà bình", - tuyên bố nêu rõ.

Cần lưu ý rằng thông tin này được sự xác nhận của 17 cư dân Mariupol, vào ngày 5 tháng 3 đã tự mình xoay sở tìm những đường mòn bí mật ven bờ Biển Azov, để rời khỏi thành phố bị những đối tượng dân tộc chủ nghĩa chiếm đóng.

"Các cư dân kể rằng hàng nghìn người muốn rời thành phố theo hành lang nhân đạo hướng về miền đông, về phía Liên bang Nga, nhưng bọn tân phát-xít đã đàn áp bất kỳ nỗ lực nào để ra đi, chúng không từ thủ đoạn gì kể cả sử dụng vũ khí giết người", - tuyên bố cho biết.

Các quân nhân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk được chụp gần Mariupol, nơi diễn ra các cuộc giao tranh, ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hầu hết hàng không chiến đấu của chế độ Kiev đã bị phá hủy

Phái cực đoan Ukraina tiến hành thanh lọc sắc tộc

"Những đối tượng cực đoan đang tiến hành thanh lọc sắc tộc, chúng đột nhập vào nhà và căn hộ của dân thường, kiểm tra giấy tờ trên đường phố. Tất cả những ai không có hộ chiếu Ukraina đều bị chiến binh bắt giải đi đâu không rõ", - thông cáo viết.

Các phần tử dân tộc chủ nghĩa ở Mariupol bố trí vũ khí trong các tòa chung cư

Các tiểu đoàn tân Quốc xã ở Mariupol lại một lần nữa sử dụng chiến thuật của bọn khủng bố, chúng cầm giữ dân thường và nấp phía sau họ, bố trí vũ khí hạng nặng trong các tòa chung cư, - Ban điều phối liên ngành về ứng phó nhân đạo ở Ukraina cho biết hôm Chủ nhật.

Hơn 163.000 người đã được sơ tán khỏi vùng chiến sự

Hơn 163.000 người, trong đó có hơn 42.000 trẻ em, đã được sơ tán khỏi khu vực mà lực lượng vũ trang Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt, - Ban Điều phối liên ngành về ứng phó nhân đạo ở Ukraina thông báo.

"163.218 người đã được sơ tán khỏi khu vực hoạt động quân sự đặc biệt, trong đó có 42.729 trẻ em, mỗi ngày đêm sơ tán 6.897 người, trong đó 1.133 trẻ em", - các dữ liệu nêu trong thông báo.

Có ghi nhận rằng 18.356 đơn vị phương tiện giao thông cá nhân đã vượt qua biên giới quốc gia Nga, tức là 991 chiếc xe mỗi ngày.
Các lãnh thổ được giải phóng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina sử dụng vũ khí hạng nặng 653 lần trong 16 ngày

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina.
Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các nhóm DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала