- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ mách nước lách trừng phạt khi giao dịch dầu mỏ từ Nga

© AFP 2023 / Mladen AntonovBộ Tài chính Hoa Kỳ
Bộ Tài chính Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Với các ngân hàng Nga rơi vào diện bị trừng phạt, Bộ Tài chính Hoa Kỳ khuyến cáo thực hiện giao dịch dầu khí bằng USD thông qua tổ chức tín dụng ở các nước khác.

Giao dịch đường vòng

Trang web của Bộ Tài chính Hoa Kỳ giải thích về chuyện các lệnh trừng phạt chống Nga mới nhất ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán năng lượng tính bằng USD như thế nào. Bộ này làm rõ rằng mặc dù giấy phép chung đã cấp loại trừ các giao dịch "liên quan đến năng lượng" khỏi trừng phạt, người Mỹ vẫn sẽ phải thực hiện các giao dịch theo đường vòng chứ không làm việc trực tiếp với các ngân hàng bị trừng phạt.
Giấy phép được cấp cho những gì «trong chuẩn mực được gọi là U-turn transactions», - Bộ Tài chính Hoa Kỳ giải thích. Trong khuôn khổ các giao dịch như vậy, các khoản thanh toán được chuyển qua tổ chức tín dụng không bị trừng phạt ở các nước thứ ba rồi từ đó chuyển về tài khoản USD của các công ty Nga trong ngân hàng bị trừng phạt phụ. Sơ đồ này áp dụng cho các tổ chức tài chính như VTB, VEB.RF, FC «Otkritie», Sovcombank, Sberbank và Ngân hàng Trung ương. Đồng thời, PSB và Novikombank mà Hoa Kỳ cũng áp đặt hạn chế, không có tên trong danh sách này.
Quốc kỳ Mỹ trên nền biển chỉ đường. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc nói rằng Hoa Kỳ đã tính toán sai với các biện pháp trừng phạt chống lại Nga
Bộ Tài chính Hoa Kỳ làm rõ rằng các khoản thanh toán cho nguồn năng lượng của Nga có thể được nhận bởi nhà xuất khẩu trong một ngân hàng bị trừng phạt từ cả khách hàng Mỹ lẫn người mua ở các nước khác. Giấy phép của cơ quan Hoa Kỳ cho phép giao dịch như vậy để mua dầu, các sản phẩm dầu, khí đốt, than, gỗ, nhiên liệu sinh học và uranium từ Nga. Các giao dịch nhập khẩu thiết bị sản xuất dầu hoặc khí đốt tự nhiên hóa lỏng vào Nga cũng được phép, nếu nguồn cung không bị hạn chế bởi lệnh trừng phạt ngành.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Các nước phương Tây lại bắt đầu một vòng xoáy trừng phạt mới, diễn biến chưa từng kết thúc kể từ năm 2014. Cụ thể, một số ngân hàng lớn của Nga, trong đó có Sberbank và VTB, đã bị áp đặt các hạn chế mới, trong khi Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ, Canada và một số quốc gia khác đóng cửa không phận đối với máy bay Nga. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga đã nói trước đó, các biện pháp trừng phạt của phương Tây là hết sức nghiêm trọng, nhưng Nga đã có sự chuẩn bị từ trước để đối phó. Ông nói thêm rằng với các lệnh trừng phạt ấy đòi hỏi phải có sự phân tích và phối hợp của các Bộ ngành để xây dựng biện pháp ứng phó phù hợp với lợi ích của LB Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала