- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các chương trình sinh học-quân sự của NATO được thực hiện ở Ukraina

© Sputnik / Nikolay LazarenkoUkraina muốn trở thành thành viên NATO
Ukraina muốn trở thành thành viên NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Ukraina, mạng lưới các phòng thí nghiệm đã thực hiện các chương trình sinh học-quân sự của NATO, Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng chống vũ khí phóng xạ, hóa học và sinh học (RCBZ) của Lực lượng Vũ trang Nga, tuyên bố tại cuộc họp báo.

"Các tài liệu được phân tích xác nhận rằng Bộ Y tế Ukraina đã ra nhiệm vụ tiêu hủy hoàn toàn các chất sinh học trong các phòng thí nghiệm từ ngày 24/2", - Sputnik dẫn lời ông Igor Kirillov.

Sau khi nghiên cứu các tài liệu mà các quân nhân Nga lấy được, có thể phát hiện ra rằng Ukraina đang nghiên cứu vi khuẩn bệnh dịch hạch và bệnh than.

"Phân tích các biên bản tiêu hủy cho thấy Ukraina đã tiến hành công trình nghiên cứu mầm bệnh dịch hạch, bệnh than và bệnh brucella trong phòng thí nghiệm sinh học Lviv, mầm bệnh bạch hầu, bệnh salmonellosis và bệnh kiết lỵ trong các phòng thí nghiệm ở Kharkov và Poltava", – ông Kirillov giải thích.

Ông Kirillov lưu ý rằng danh pháp và số lượng của các mầm sinh học là bằng chứng cho thấy các chương trình sinh học-quân sự đã được thực hiện tại Ukraina.
Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Anh: Những gì đang xảy ra ở Ukraina không phải là xung đột của NATO
Theo ông Kirillov, các hoạt động sinh học-quân sự của NATO ở Ukraina đã khiến tỷ lệ mắc bệnh sởi tăng gấp hàng trăm lần.
Vị tướng nói thêm rằng việc Ukraina tiến hành công việc tăng cường các đặc tính gây bệnh của vi sinh vật đã vi phạm Công ước Cấm vũ khí sinh học và chất độc.
“Những người chỉ huy từ Lầu Năm Góc hiểu rằng nếu những bộ sưu tập vi khuẩn gây bệnh này rơi vào tay các chuyên gia Nga, thì khả năng cao Ukraina và Mỹ sẽ bị xác nhận là vi phạm Công ước Cấm vũ khí sinh học và chất độc” - người đứng đầu Lực lượng chống vũ khí phóng xạ, hóa học và sinh học của quân đội Nga cho biết.
Việc Ukraina phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt là một trong những lý do để tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, hoạt động được Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu vào ngày 24/2. Trong lời kêu gọi gửi đến nhân dân Nga, ông Putin giải thích quyết định này bằng Hiến chương Liên hợp quốc, lệnh trừng phạt của Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) và các thỏa thuận đã ký trước đó với các nước cộng hòa ở Donbass.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin nói về nguy cơ đụng độ với NATO vì Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала