- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev không kiểm soát tình hình ở Ukraina

© REUTERS / Valentyn OgirenkoTượng đài Độc lập trên Quảng trường Độc lập ở Kiev, năm 2021
Tượng đài Độc lập trên Quảng trường Độc lập ở Kiev, năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính giới Kiev hiện không kiểm soát được tình hình ở Ukraina, không thể đảm bảo thực hiện nghĩa vụ cam kết, mọi quyết định cơ bản về thực chất đều do những đối tượng dân tộc chủ nghĩa và đồng bọn của họ đưa ra. Đó là tuyên bố của Thượng tướng Mikhail Mizintsev đứng đầu Trung tâm Quản lý Quốc phòng Quốc gia của LB Nga.

"Do kết quả mất quyền quản lý dân sự ở các đô thị và làng quê, bởi những hành động bất lực mà trên thực tế ủng hộ sự hỗn loạn ngự trị trong các vùng lãnh thổ do các băng đảng khủng bố Bandera kiểm soát, chế độ Kiev không nhận thấy vô số sự kiện cướp bóc ở quy mô thảm hoạ", - Tướng Mizintsev đánh giá.

"Điều đó nói lên rằng chính giới Kiev không kiểm soát tình hình công việc ở đất nước mình, không thể đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ. Mọi quyết định cơ bản về thực chất đều do phái dân tộc chủ nghĩa và đồng bọn của chúng ban hành", - vị tướng nói thêm.

Các băng nhóm cực đoan tiếp tục đe dọa cầm giữ thường dân trong các thành phố, hăm dọa giết chết nếu họ cố gắng di tản sang Nga, ông Mizintsev cho biết.
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev không đi đàm phán về việc sơ tán dân ra khỏi Kharkov và Sumy

Vấn đề tại các trạm kiểm soát của châu Âu

"Ghi nhận rất nhiều vụ bạo hành, trấn lột, cướp bóc do bọn tội phạm địa phương thực hiện đối với người tị nạn Ukraina và công dân nước ngoài", - ông Mizintsev thông báo.

Theo lời ông, các trạm kiểm soát trên lãnh thổ Ba Lan, Slovakia, Hungary, Moldova và Romania nói chung hóa ra không được chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận dòng người tị nạn Ukraina đang cố gắng tìm kiếm sự bảo vệ khỏi nạn khủng bố do các tiểu đoàn phòng thủ lãnh thổ thực hiện. Tướng Mizintsev cho biết, tại các cửa khẩu biên giới là cảnh ùn tắc nhiều ô tô và xe tải tích tụ.
Trại «Zvezda» cho người tị nạn ở tỉnh Rostov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Cảm ơn nước Nga đã đón nhận chúng tôi": trại đầu tiên dành cho người tị nạn ở tỉnh Rostov

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng không tấn công các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Quyết định khó khăn về tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала