Chậm tiến độ gần 4 năm: Cầu vượt Dầu Giây cuối cùng đã thông xe

© Depositphotos.com / PalinchakCầu
Cầu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 8/3, cầu vượt Dầu Giây thuộc dự án nút giao thông ngã tư Dầu Giây, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất đã được thông xe. Đáng chú ý, đây là công trình khởi công 5 năm về trước và chậm tiến độ gần 4 năm.

Mòn mỏi chờ…hoàn thành

Mặc dù được thông xe vào sáng 8/3 nhưng theo dự kiến, toàn bộ dự án nút giao ngã tư Dầu Giây sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3 - đầu tháng 4/2022. Ông Hoàng Văn Mậu, Tổng giám đốc Công ty CP BT20 - Cửu Long, chủ đầu tư công trình cho biết:

“Cầu vượt nút giao Dầu Giây đã thi công hoàn chỉnh theo thiết kế, đã được cơ quan kiểm định đánh giá đảm bảo điều kiện khai thác; các công việc còn lại là hoàn chỉnh mặt đường Quốc lộ 1 hai bên cầu vượt, các nhánh rẽ phạm vi nút giao, hoàn thiện các đảo giao thông”.

Được biết, các phương tiện giao thông cơ giới được phép lưu thông 2 chiều theo hướng Hà Nội – TP. HCM và ngược lại trên cầu vượt Dầu Giây khi đi qua khu vực nút giao ngã tư này.
Trên công trường cao tốc Bắc – Nam phía đông đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Cao tốc Bắc-Nam vẫn chậm tiến độ: Bộ trưởng Thể đưa ra giải pháp ‘nóng’ gì?

Dự án chậm tiến độ do đâu?

Cầu vượt Dầu Giây là hạng mục chính trong dự án nút giao ngã tư Dầu Giây nằm dọc quốc lộ 1, rộng 16m với quy mô 4 làn xe, do Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 3/2017, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 3/2018.
Tuy nhiên, do gặp khó khăn về nguồn vốn, công tác giải phóng mặt bằng cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên dự án liên tục bị chậm tiến độ.
Việc dự án thi công quá chậm, kéo dài thời gian đã gây ra rất nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực cũng như làm gia tăng nguy cơ mất an toàn giao thông.
Sửa chữa tàu biển ở Vũng Tàu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Việt Nam sắp có cầu vượt biển như San Francisco - Mỹ?
Liên quan việc các chân trụ đèn trên cầu vượt nhô ra gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ông Hoàng Văn Mậu cho biết thực chất các cột đèn nhô ra nằm trong phạm vi đường viên vỉa.
"Trong lúc điều tiết xe lên cầu như hiện nay, chúng tôi cho lắp tạm báo hiệu cho các xe lưu thông chú ý. Ngay khi thông xe xong hết, đầu tiên chúng tôi sẽ ưu tiên cho lắp các viên vỉa, cột đèn sẽ nằm trong không gian viên vỉa đó" - ông Mậu giải thích thêm.
Cụ thể, sát tường chắn 2 bên cầu vượt phía mố M1 (phía Bắc) có một đường viên vỉa chôn phía dưới, phần trụ đèn nằm trong phạm vi này nên không tác động đến người đi đường. Riêng mố 2 (phía Nam) do lưu lượng xe quá đông, đơn vị không thể chặn đường để chôn các viên vỉa xuống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала