- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Malaysia sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương chống Nga

© Sputnik / Fayed El-Geziry / Chuyển đến kho ảnhMột đường phố ở Kuala Lumpur
Một đường phố ở Kuala Lumpur - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Malaysia sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương chống Nga, mà để cho Liên Hợp Quốc quyết định về trừng phạt, Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Saifuddin Abdullah tuyên bố hôm thứ Ba tại Quốc hội nước này.

"Nếu cần có chế tài thì chúng tôi có thể làm được, nhưng tình hình vẫn chưa đến mức như vậy. Nếu cần, việc này sẽ do Liên hợp quốc thực hiện", báo The Star dẫn lời Ngoại trưởng Saifuddin Abdullah trên phiên bản trực tuyến.

Trả câu hỏi của một trong các nghị sĩ, ông Saifuddin Abdullah nói rằng các biện pháp trừng phạt, nếu chúng không được giải quyết và áp dụng đúng cách, có thể gây tác hại đến người dân vô tội, ấn phẩm The Star cho biết.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Để phản ứng với chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, các nước phương Tây đã áp dụng các biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Đặc biệt, một số ngân hàng lớn nhất ở Liên bang Nga, gồm Sberbank và VTB đã lọt vào danh sách trừng phạt. Liên minh châu Âu, Mỹ, Canada và một số quốc gia khác đóng cửa bầu trời dành cho máy bay Nga. Một số công ty nhà nước khó thu hút vốn nước ngoài. Lệnh cấm đã được áp đặt đối với việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao cho Nga.
Quốc kỳ Mỹ trên nền biển chỉ đường. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc nói rằng Hoa Kỳ đã tính toán sai với các biện pháp trừng phạt chống lại Nga
Như thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov đã nói trước đó, các biện pháp trừng phạt của phương Tây là rất nghiêm trọng, Nga đã lường trước để đối phó với các biện pháp này. Ông Peskov nói thêm rằng cần phân tích và phối hợp các ban ngành để đưa ra các biện pháp đối phó, đáp ứng lợi ích của Liên bang Nga. Các công ty phương Tây từ chối làm việc với Nga đã làm như vậy dưới áp lực rất lớn, nhưng Nga sẽ giải quyết tất cả các vấn đề với nền kinh tế mà phương Tây tạo ra cho họ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала