- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trưởng phái đoàn Nga Medinsky hy vọng đạt được thỏa thuận với Ukraina về Crưm và Donbass

© BelTA / Chuyển đến kho ảnhTrợ lý Tổng thống, Trưởng phái đoàn Nga tại cuộc hội đàm với phía Ukraina, Vladimir Medinsky
Trợ lý Tổng thống, Trưởng phái đoàn Nga tại cuộc hội đàm với phía Ukraina, Vladimir Medinsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trợ lý Tổng thống, Trưởng phái đoàn Nga tại cuộc hội đàm với phía Ukraina, Vladimir Medinsky, trong một cuộc phỏng vấn với RT, bày tỏ hy vọng rằng tại các cuộc gặp sẽ có thể tìm ra giải pháp cho vấn đề công nhận Crưm và Donbass.
"Theo họ, điều này hầu như không thể. Theo tôi, có sự khác biệt lớn giữa "không thể” và “hầu như không thể", Medinsky nói khi bình luận về tuyên bố của phái đoàn Ukraina rằng không thể thảo luận về việc công nhận Crưm và các nước cộng hòa của Donbass.
Đồng thời, ông nhắc lại rằng "cả hai vấn đề đều có tầm quan trọng hàng đầu đối với Nga, đối với người Nga."
“Tôi hy vọng sớm muộn gì chúng ta cũng tìm ra giải pháp,” – ông Medinsky nói thêm.
Ngôi làng Bugas được giải phóng ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tuyên bố phá hủy khoảng 2,4 nghìn cơ sở quân sự của Ukraina

Chuẩn bị cho việc sơ tán dân qua các hành lang nhân đạo

Trả lời phỏng vấn RT, ông Medinsky cho biết: “Mới hôm qua, chúng tôi đã chuẩn bị khoảng 400 chiếc xe buýt lớn hoàn toàn trống rỗng để đưa người dân ra khỏi các thành phố bị bao vây và đưa họ đến bất cứ nơi nào họ yêu cầu”.
Tuy nhiên, theo ông, "tất cả 400 chiếc xe buýt lớn không người này đứng chờ cả ngày."
"Chúng tôi đã thực hiện chế độ (ngừng bắn) trong 5-7 giờ mỗi ngày. Mặc dù vậy, không có ai rời khỏi các thành phố", ông nói thêm.
Ông Medinsky lưu ý rằng các chiến binh không cho người dân rời khỏi các thành phố, mà giữ họ lại để "làm lá chắn sống."
Ba vòng đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraina diễn ra vào các ngày 28/2, 3 và 7/3 trên lãnh thổ Belarus. Trong vòng hai, các bên đã đạt được sự hiểu biết về việc cùng cung cấp hành lang nhân đạo để sơ tán công dân, cung cấp thực phẩm và thuốc men.
Trước đó, Leonid Slutsky, người đứng đầu Ủy ban Duma về các vấn đề quốc tế và thành viên của phái đoàn Nga tại cuộc đàm phán với Ukraina, cho biết vòng đàm phán thứ tư giữa Nga và Ukraina sẽ diễn ra trong tương lai gần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала