Việt - Hàn mở rộng đào tạo lực lượng thủy quân lục chiến Việt Nam

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhLễ nghênh đón tàu khu trục "Quang Trung" của Hải quân Việt Nam tại Vladivostok
Lễ nghênh đón tàu khu trục Quang Trung của Hải quân Việt Nam tại Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Đầu tháng 3 vừa qua, Bộ Hải dương và Nghề cá Hàn Quốc đã tổ chức hội thảo trực tuyến nhằm chia sẻ kết quả sử dụng tàu Hannara, tàu đào tạo của Đại học Hàng hải Hàn Quốc đã được chuyển giao cho Việt Nam.
Trong đó nhấn mạnh đến việc hợp tác đào tạo thủy thủ và sĩ quan hải quân với đối tác Việt Nam.

Hơn 400 sinh viên, 60 giáo viên Việt Nam được đào tạo tại chỗ

Theo nguồn tin TTXVN cho biết, từ tháng 1/2021, Đại học Hàng hải Việt Nam tiến hành đào tạo tại chỗ cho khoảng 400 sinh viên và 60 giáo viên trên tàu Hannara, tàu đào tạo của Đại học Hàng hải Hàn Quốc được chuyển giao cho Việt Nam.
Phát biểu tại hội thảo, Giáo sư Nguyễn Thanh Sơn của Đại học Hàng hải Việt Nam đã trình bày các kết quả sử dụng tàu Việt-Hàn tại Việt Nam. Giáo sư cho biết:
“Từ tháng 1/2021, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tiến hành đào tạo tại chỗ cho khoảng 400 sinh viên và 60 giáo viên trên tàu. Nhờ có phương tiện đạt chuẩn thời hạn lấy bằng kỹ sư hàng hải được rút ngắn từ 5 năm trước đây xuống còn 4 năm”.
Tàu  016 Quang Trung. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Tàu chiến mạnh nhất Hải quân Việt Nam phô diễn sức mạnh trước Hải quân nước ngoài
Về phần mình, Bộ trưởng Bộ Hải dương và Nghề cá Hàn Quốc ông Moon Seong-hyeok cho biết tại Hội nghị cấp cao Hàn-Việt năm 2018, Việt Nam đã đề xuất Hàn Quốc hỗ trợ tàu huấn luyện cỡ lớn để phục vụ công tác đào tạo.
Năm 2019, hai nước đã nhất trí các điều khoản thỏa thuận và tháng 9/2020, Hàn Quốc đã chuyển giao tàu huấn luyện Hannara trọng tải 3.460 tấn của Đại học Hàng hải Hàn Quốc cho phía Việt Nam.
Sau khi tiếp nhận, Việt Nam đã đổi tên con tàu thành tàu Việt-Hàn để đánh dấu quan hệ hữu nghị với Hàn Quốc và đưa vào huấn luyện hải quân chính thức.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị Bộ trưởng lần thứ hai Chương trình Đông Nam Á của OECD - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Việt Nam và Hàn Quốc “đã thân lại càng thân hơn”

Xây dựng và thảo luận kế hoạch hợp tác thời gian tới

Được biết, việc mở rộng đào tạo lực lượng thủy quân lục chiến Việt Nam và sử dụng tốt hơn tàu huấn luyện Việt - Hàn cũng được hai bên thảo luận kỹ càng tại hội thảo lần này.
Ông Kim Hyun-tae, Vụ trưởng chính sách hợp tác quốc tế của Bộ Hải Dương cho biết, căn cứ vào biên bản ghi nhớ ký giữa Viện Hàng hải Hàn Quốc và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam năm 2021, ngay khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, hai bên sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc hội thảo và trao đổi học thuật thực nghiệm trên tàu cho sinh viên Việt Nam.
Chiến hạm Pháp Vendemiaire - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Tuần dương Pháp Vendemiaire đến Cam Ranh, luyện tập chung với tàu Hải quân Việt Nam
Phía Hàn Quốc sẽ đón tàu Việt-Hàn cập cảng Busan và tổ chức các buổi giảng của chuyên gia Hàn Quốc cho sinh viên Việt Nam trên tàu.
Vụ trưởng Kim Hyun-tae bày tỏ tin tưởng rằng, thông qua chương trình giáo dục và đào tạo sử dụng tàu huấn luyện Việt-Hàn cỡ lớn, Việt Nam sẽ đào tạo tại chỗ được những thuyền viên chất lượng cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала