- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tuyên bố về khả năng thảo luận vấn đề Crưm với Nga

© REUTERS / Ukrainian Presidential Press ServiceTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong bài phát biểu gửi người dân đất nước
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong bài phát biểu gửi người dân đất nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky nói rằng chính quyền Kiev có thể thảo luận và tìm kiếm thỏa hiệp về cách người dân ở Crưm và các nước cộng hòa Donbass sẽ sống như thế nào.
Zelensky trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Mỹ ABC, khi được hỏi liệu có thể công nhận Crưm là một phần lãnh thổ của Nga, còn DNR và LNR là các nước cộng hòa độc lập hay không.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể thảo luận về các vấn đề liên quan đến các vùng lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng và các nước cộng hòa chưa được công nhận, chưa được ai công nhận ngoại trừ Nga, chúng tôi có thể tìm ra sự thỏa hiệp về số phận tương lai của các vùng lãnh thổ này. Đối với tôi, điều quan trọng là những vùng lãnh thổ này là nơi sinh sống của những người muốn trở thành một phần của Ukraina. Ai ở Ukraina muốn chấp nhận họ? Do đó, vấn đề phức tạp hơn nhiều so với việc công nhận" - Zelensky nói.

Vấn đề Ukraina gia nhập NATO

"Về phần NATO, tôi đã mất hứng thú với vấn đề này từ lâu, sau khi chúng tôi nhận ra rằng NATO chưa sẵn sàng chấp nhận Ukraina. Liên minh này sợ mâu thuẫn và đối đầu với Nga," - ông Zelensky nói.

Ông Zelensky cũng nhấn mạnh rằng Ukraina sẽ không "quỳ gối cầu xin" NATO bất cứ điều gì.
Trước đó, ông Mykhailo Podolyak, cố vấn của người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraina đã chỉ trích các đối tác phương Tây là hèn nhát.
Hôm qua, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng Moskva có thể "vào một lúc nào đó" dừng hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraina nếu Kiev đáp ứng các điều kiện đặt ra: công nhận Crưm là của Nga, công nhận chủ quyền của DNR và LNR, cũng như thiết lập trạng thái phi khối của Ukraina.
Phụ tá của Tổng thống Nga, ông Vladimir Medinsky, người đứng đầu phái đoàn Nga tại cuộc hội đàm với Ukraina, bày tỏ hy vọng sẽ được tìm thấy giải pháp cho việc công nhận Crưm và Donbass. Ông Medinsky giải thích, đại diện của Kiev cho rằng "thực tế là không thể", nhưng có một sự khác biệt lớn giữa "không thể" và "thực tế là không thể".
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky ở Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ chuẩn bị cho Zelensky rời Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала