- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba Lan không thể tự mình cung cấp máy bay MiG-29 cho Ukraina

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu MiG-29M2
Máy bay chiến đấu MiG-29M2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan không sẵn sàng tự mình cung cấp máy bay chiến đấu MiG-29 cho Ukraina, Thủ tướng nước này ông Mateusz Morawiecki nói với các nhà báo ở Oslo khi trả lời câu hỏi về việc cung cấp tiêm kích cho Ukraina.

"Cần nhấn mạnh rằng Ba Lan không phải là một bên trong cuộc chiến đó, và NATO cũng không phải là một bên trong cuộc chiến đó. Vì vậy các quyết định liên quan đến việc cung cấp vũ khí tấn công cần được thông qua ở cấp toàn khối NATO. Do đó nên nếu xét riêng bản thân thì chúng tôi sẵn sàng chuyển một phần số máy bay chiến đấu của mình tới Ramstein (căn cứ không quân của Mỹ ở Đức), nhưng chúng tôi không sẵn sàng tự mình có bất kỳ bước đi nào", - ông Morawiecki nói.

Hôm thứ Ba, Bộ Ngoại giao Ba Lan thông báo rằng nước này đã sẵn sàng chuyển giao các máy bay chiến đấu MiG-29 của họ cho Hoa Kỳ điều phối và chuyển chúng đến căn cứ không quân Ramstein.
Đại sứ Mỹ tại LHQ Linda Thomas-Greenfield - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ không phản đối việc Ba Lan chuyển giao máy bay cho Ukraina
Theo nguồn dữ liệu mở, Ba Lan có 22 tiêm kích và 6 máy bay huấn luyện chiến đấu loại MiG-29.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết tại cuộc họp báo ở Kishinev rằng Mỹ sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Kiev và đang xem xét giúp Ba Lan nếu nước này quyết định chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraina. Đồng thời, tờ Wall Street Journal đưa tin Mỹ đang nghiên cứu một thỏa thuận mà theo đó Ba Lan có thể cung cấp cho Ukraina máy bay chiến đấu MiG-29 để đổi lấy việc nhận máy bay Mỹ F-16 từ Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала