- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chủ tịch Cuba: Mỹ và NATO liên tục bao vây Nga

© Sputnik / Aleksey Nikolskiy  / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ và NATO liên tục bao vây Nga, trong những điều kiện như vậy thì việc cho rằng nước này vẫn sẽ bất lực không có gì bảo vệ ít nhất là vô trách nhiệm, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez nhận xét.
"Liên bang Nga đã bị bao vây một cách hung hãn. Trong nhiều thập niên Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng sự bao vây bá quyền quân sự của mình xung quanh họ thông qua việc NATO liên tục bành trướng sang các nước Đông Âu, và từ năm 1999 - do việc các nhà lãnh đạo Bắc Mỹ, Châu Âu và Liên Xô vi phạm những cam kết sau khi nước Đức thống nhất, Liên Xô đã sụp đổ, ”- chính trị gia nói trong bài phát biểu được phát sóng trên kênh truyền hình Caribe.
Theo ông Diaz-Canel, xung đột có thể tránh được nếu các yêu cầu chính đáng về đảm bảo an ninh của Liên bang Nga được thực hiện một cách nghiêm túc, với thái độ tôn trọng.
ông Alexander Grushko, đại diện thường trực của Nga tại NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Quan hệ giữa Nga và NATO sẽ không bao giờ như trước
"Việc nghĩ rằng Nga vẫn bất lực không có gì bảo vệ trước sự bao vây quân sự hung hãn của NATO ít nhất là hành động vô trách nhiệm, họ đã làm cho đất nước tiêu tan ", - Chủ tịch Cuba nói thêm.
Nhà lãnh đạo quốc đảo này nhấn mạnh rằng việc tiếp tục dùng các biện pháp trừng phạt thương mại, kinh tế và tài chính làm công cụ gây sức ép đối với bất kỳ quốc gia nào sẽ không góp phần giải quyết được khủng hoảng, mà còn đổ thêm dầu vào lửa và làm phức tạp thêm tình hình kinh tế quốc tế vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề sau hai năm đại dịch.
"Chủ nghĩa đế quốc đang đổ thêm dầu vào lửa, hơn nữa lại làm việc đó trên lãnh thổ nước khác, sử dụng các nước châu Âu làm sân sau. Cuba đã liên tục cảnh báo về tất cả những điều này tại các diễn đàn và sự kiện quốc tế khác nhau", - ông Diaz-Canel nhắc lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала